+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ đốt nhà làm 5 người chết ở TP.HCM: Nguyễn Hữu Phước đập bàn phản đối tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ biện minh cho hành vi phạm tội của mình, tại phiên xét xử, bị cáo Phước còn đập bàn, tỏ thái độ phản đối đại diện Viện Kiểm sát.

    Không chỉ biện minh cho hành vi phạm tội của mình, tại phiên xét xử, bị cáo Phước còn đập bàn, tỏ thái độ phản đối đại diện Viện Kiểm sát.

    Ngày 7/1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ quận 9, TP HCM) mức án tử hình về tội "Giết người", 2 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hợp hình phạt bị cáo này chấp hành là tử hình.

    Phước là kẻ phóng hỏa đốt nhà khiến 5 người trong một gia đình tử vong tại quận 9.

    Theo cáo trạng, khoảng 3h ngày 21/1/2020, sau khi uống rượu bia, Phước về nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, Quận 9) nằm nghỉ. Lúc này Phước nhớ và bực việc gia đình bà Lê Thị H. ở liền kề phía sau nhà thường xuyên để xe lấn chiếm lối đi chung.

    Bị cáo Phước tại phiên xét xử. Ảnh: Dân Trí

    Dù biết rõ trong nhà bà H. đang có người và tài sản nhưng Phước vẫn nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà H., mục đích là nhằm dọa gia đình này sợ hãi phải bán nhà cho Phước. Sau đó, Phước chạy xe đến cây xăng gần nhà mua nửa lít xăng đựng trong chai nước suối mang về để tại khu vực phía sau nhà bếp.

    Phước lấy tấm thảm lau chân tay tẩm xăng rồi dùng cây gắp đá hình chữ V kẹp tấm thảm và đi vòng ra khu đất trồng cây bạc hà của gia đình phía trước nhà bà H.. Đứng ngay tường rào bằng gạch cách giữa hai nhà, Phước bật lửa đốt cháy tấm thảm đã tẩm xăng, sau đó ném tấm thảm đang bốc cháy vào nhà bà H.

    Sau đó Phước hối hận nên chạy sang nhà bà H. dập lửa, tuy nhiên lửa cháy lớn quá không dập được. Vụ cháy khiến 5 người trong gia đình bà H. tử vong.

    Tại phiên tòa, bị cáo Phước thừa nhận diễn biến vụ án như cáo trạng, nhưng ra sức biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Phước còn khai rằng một số thành viên trong gia đình bà H. vốn xích mích liên quan đến vấn đề tài sản, bà H  từng nhờ bị cáo tìm cách hù doạ nhằm buộc họ dọn ra khỏi nhà. Bị cáo cho rằng vì chịu tác động từ lời nói của bà H nên bị cáo mới có hành động phóng hỏa. Khi phóng hỏa, bị cáo chỉ có ý định hù dọa chứ không hề muốn giết người.

    Trong phần xét hỏi, bị cáo Phước còn đập bàn, tỏ thái độ phản đối đại diện Viện Kiểm sát. Trước hành vi kích động của bị cáo, cảnh sát tư pháp đã can thiệp kịp thời. Đồng thời, chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo trấn tĩnh, tuân thủ tuyệt đối nội quy phiên tòa.

    Bị cáo cho rằng mình học vấn thấp, hiểu biết pháp luật hạn chế, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có ý định tước đoạt mạng sống gia đình bà H. nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và cho rằng không có ý định tước đi mạng sống của các nạn nhân...

    HĐXX nhận định, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai của bị cáo phù hợp với những chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

    Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng bị cáo không có ý định giết người, HĐXX xác định sau khi đốt nhà bị hại thì bị cáo bỏ mặc hậu quả xảy ra. Hành vi của bị cáo khiến 5 người chết và hủy hoại tài sản của gia đình bị hại. Vì vậy, bị cáo phải chịu trách nhiệm về tội giết người và hủy hoại tài sản.....

    Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phước mức án tử hình về tội giết người và 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Phước phải chấp hành là tử hình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-dot-nha-lam-5-nguoi-chet-o-tphcm-nguyen-huu-phuoc-dap-ban-phan-doi-tai-toa-a351928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan