+Aa-
    Zalo

    Xét xử tên 'biến thái' tấn công nhiều phụ nữ ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - TAND quận Long Biên tuyên phạt Trần Lê Huy (SN 1991 ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) 40 tháng tù về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, ngày 14/6, TAND quận Long Biên (Hà Nội) đưa bị cáo Trần Lê Huy (SN 1991 ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

    Theo hồ sơ vụ án, Huy là đối tượng có 2 tiền án. Sau khi ra tù, người đàn ông này có đặt vấn đề tình cảm với một số phụ nữ, nhưng không được ai đồng ý. Từ đó, anh ta nảy sinh lòng hận thù với phụ nữ, nhất là những người có điều kiện kinh tế.

    Sau đó, Huy sử dụng gạch, gậy gỗ, bóng đèn tuýp, dao nhọn, tấn công những người phụ nữ đối tượng tình cờ gặp trên đường.

    Khuya ngày 2/11/2022, Huy dùng bóng tuýp thủy tinh, vụt vào mặt cháu N.T.L (SN 2008, ở Hà Nội) khi cháu L đang đi học thêm bằng xe đạp trên phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên. Hậu quả, cháu L bị gãy sống mũi.

    Ngày 5/11/2022, Huy bị cơ quan công an bắt giữ.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Huy đã thực hiện 10 vụ tấn công người đi đường trên địa bàn thành phố, trong đó 9/10 vụ nạn nhân là phụ nữ.

    xet xu ten bien thai tan cong nhieu phu nu o ha noi 1
    Chân dung  tên 'biến thái' tấn công nhiều phụ nữ ở Hà Nội. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Công an quận Hai Bà Trưng cũng nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Lê Huy về tội danh "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

    Cụ thể, Huy sử dụng hung khí nguy hiểm như gậy, dao, nhọn, gạch, bóng đèn tuýp; Hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, động cơ phạm tội do tỏ tình với một số phụ nữ nhưng không được ai đồng ý nên nảy sinh hận thù với phụ nữ.

    Tại phiên toà, bị cáo Huy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho phía gia đình bị hại nên phía bị hại không yêu cầu gì về dân sự mà đề nghị HĐXX xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Trần Lê Huy là rất nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp, với lỗi cố ý đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể, gây mất trật tự an ninh xã hội… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội, đồng thời, cần phải cách ly đối tượng này ra khỏi đời sống xã hội để cải tạo giáo dục.

    HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Lê Huy mức án 40 tháng tù về tội danh như đã nêu trên.

    Đối với 9 nạn nhân khác, cơ quan tố tụng tiếp tục củng cố hồ sơ sớm đưa đối tượng ra xét xử, theo báo Công Lý.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ten-bien-thai-tan-cong-nhieu-phu-nu-o-ha-noi-a578980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan