+Aa-
    Zalo

    Xét xử Tàng Keangnam: Trùm ma túy "hiếu học"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàng khai, bằng THPT bị thu giữ là do Tàng mua với giá 40 triệu, nhằm mục đích đi học cho biết thêm luật.

    (ĐSPL) - Tàng khai, bằng THPT bị thu giữ là do Tàng mua với giá 40 triệu, nhằm mục đích đi học cho biết thêm luật.

    [mecloud]MNMs6qpVzf[/mecloud]

    Ngày 5/8, tiếp tục phần xét hỏi tại phiên tòa xét xử ông trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) và đồng phạm, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo Tàng Keangnam và đồng phạm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    “Độ” khoang bí mật trên ô tô để giấu ma túy

    Theo VOV, tại tòa, xem xét các hành vi vận chuyển 120 bánh heroin và 125 bánh heroin vào cuối năm 2010, chuyến giao 172 bánh heroin khoảng tháng 9/2012, giao 207 bánh vào đầu năm 2013, Tàng Keangnam vẫn một mực cho rằng, việc giao dịch ma túy chỉ một mình anh ta thực hiện.

    Theo lời Tàng, chiếc xe bán tải được anh ta đưa sang Lào “độ” khoang bí mật ở thùng xe kích thước khoảng 20 cm.

    Cả khoang bí mật này chỉ chứa được nhiều nhất 200 bánh heroin. Số lượng vượt quá 200 bánh heroin, Tàng sẽ nhét vào khoang chế ở các cánh cửa.

    Việc lấy heroin từ ngăn “bí mật” giao cho Lương Thị Thảo, Tàng nhận rằng một mình anh ta thực hiện.

    Theo báo Người Lao Động, khi đối chất tại tòa, Lương Thị Thảo khai tất cả những lần đi giao ma túy, Tàng đều đi 2 người. Việc lấy ma túy trong ngăn “bí mật” trên xe bán tải không dễ dàng như Tàng nói. Ngoài 4 ốc vít ở 4 góc thùng xe bán tải, thì phải dùng kích để nâng thùng lên. Việc nâng thùng lên phải dùng vai làm điểm tựa, do vậy một mình Tàng không thể lấy được hàng trong ngăn “bí mật”.

    Thảo cho biết đa số những lần Tàng giao dịch với Thảo, luôn có người thứ hai đi cùng. Có khi những người này còn giúp Thảo nhặt các bánh heroin vào trong các vali kéo.

    Trong những người đi cùng với Tàng xuống giao hàng cho Thảo, nữ bị cáo này cho biết chỉ nhận dạng được Tráng A Nếnh, một người phụ nữ vaà một người đàn ông dân tộ khác, nhưng Thảo không biết tên.

    Việc giao hàng diễn ra nhanh chóng, lâu nhất cũng chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ. Còn việc giao tiền lại được thực hiện ở Hà Nội. Có khi những cuộc chuyển tiền của Thảo cho Tàng lên đến hàng triệu USD.

    Chất vấn về đồng phạm trong việc vận chuyển ma túy, Tàng "Keangnam" vẫn một mực khai mỗi mình là người thực hiện. Các chuyến đi giao ma túy, Tàng rủ thêm người đi cùng, trong đó có bị cáo Tráng A Nềnh (em nuôi của Tráng A Tàng) chỉ với mục đích cho đỡ buồn ngủ.

    Đối chất lời khai của Tráng A Nềnh, tại tòa, bị cáo này cho biết, 2 lần đi với Tàng. Một lần lên nhà của Thảo, một lần chở 265 bánh heroin bị công an bắt giữ vào tháng 7/2013. Tuy nhiên, bị cáo này tiếp tục khai rằng, mình hoàn toàn không biết những cuộc giao dịch ma túy của Tàng. “Tàng bảo thế nào, bị cáo nghe như thế”, Nếnh nói.

    Tại phiên tòa sáng nay (5/8), bị cáo Giàng A Chờ - công an viên - tiếp tục phủ nhận việc mình dò đường thông báo về các chốt chặn của công an cho Tàng Keangnam. Chờ cũng phủ nhận việc phục vụ cơm nước cho những đối tượng người Mông vận chuyển heroin sang giao cho Tàng.

    Đối chất lời khai của hai bị cáo Tàng Keangnam và Giàng A Chờ tại tòa về vấn đề, Chờ xin làm việc cho Tàng thì Tàng Keangnam phủ nhận. Lật lại lời khai tại cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng đặt câu hỏi: Thế tại sao, tại cơ quan công an, bị cáo khai Chờ xin làm việc cho mình? Tàng Keangnam trả lời: Bị cáo không khai như thế, bị cáo cũng không đọc nội dung của điều tra viên viết về vấn đề này.

    Bị cáo tại phiên tòa ngày 5/8.

    Đi học cho biết thêm luật

    Theo báo Người Đưa Tin, chiều 5/8, HĐXX tiếp tục chất vấn bị cáo Tàng Keangnam, HĐXX hỏi về số tài sản Tàng Keangnam bị thu giữ khi bị bắt, Tàng khai bị thu giữ 4 chiếc xe ô tô gồm có: một chiếc Toyota bán tải, BKS 29C-123.79 mua với giá 750 triệu; một chiếc xe màu trắng, 9 chỗ, BKS 29A90621 mua với giá 1,6 tỷ (mua hôm trước, hôm sau bị bắt); một xe Fotuner mua với giá 2,6 tỷ đồng (mới mua 20 ngày thì bị bắt) và cuối cùng là xe Lexus.

    Tuy nhiên, bị cáo Tàng Keangnam nhận chỉ có 3 chiếc xe đầu là của mình, còn xe Lexus là của anh trai Tráng A Đầu – 1 đối tượng buôn ma túy đã bỏ trốn.

    Về tài sản nhà đất, trong đó có nhà tiểu khu 70, nhà ở thị trấn nông trường Mộc Châu… bị cáo cho biết đều bỏ tiền ra mua, xây dựng. Riêng nhà ở khu đô thị Mỗ Lao (HN), bị cáo Tàng khai mua cho vợ, đứng tên vợ.

    Trả lời HĐXX là lấy tiền ở đâu mua các tài sản trên? Tàng trả lời tất cả tài sản mua được đều nhờ vào việc …buôn mận. Tàng cho biết mình đi buôn mận từ năm 2000.

    HĐXX hỏi Tàng có thể chứng minh được tài sản của mình không? Tàng khẳng định, mỗi lần buôn bán được hắn thu về 300-400 triệu đồng. HĐXX hỏi thêm, bị cáo Tàng buôn bao lâu để mua được ô tô? Trả lời câu hỏi, Tàng khai sau đó còn đi làm công trường xây dựng.

    Sau đó, VKS viện dẫn, trong lời khai tại cơ quan điều tra, ông Chư (bố đẻ Tàng và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) khai, mọi tài sản như ô tô, đất đai, nhà cửa… được mua bằng số tiền lãi trong việc buôn bán heroin.

    Bản thân bị cáo Tàng cũng khai dùng tiền lãi buôn bán heroin để mua các tài sản. Tuy nhiên, tại tòa chiều nay (5/8), Tàng phủ nhận lời khai này.

    Ngoài ra, CQĐT còn thu giữ của Tàng nhiều thứ, trong đó bằng tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT cấp. Tàng khai, bằng này là do Tàng mua với giá 40 triệu, nhằm mục đích đi học cho biết thêm luật.

    VKS hỏi thêm, bị cáo khai mỗi bánh heroin lãi 300 USD đến 5 triệu đồng, tính số bánh ma túy buôn bán là trên 1700 bánh, số tiền đó dùng để làm gì nếu không để mua tài sản? Tàng khai dùng hết số tiền đó để mua chuyến hàng cuối cùng và bị bắt.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]GHbMmzKwX5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-tang-keangnam-trum-ma-tuy-hieu-hoc-a104962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.