+Aa-
    Zalo

    Xét xử nhóm đối tượng cấu kết "móc túi: khách massage

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Một nhóm đối tượng đã cấu kết với nhau để móc túi các vị khách đến tiệm massage. Hành vi của chúng rất tinh vi và diễn ra trong thời gian dài...

    (ĐS&PL) - Một nhóm đối tượng đã cấu kết với nhau để móc túi các vị khách đến tiệm massage. Hành vi của chúng rất tinh vi và diễn ra trong thời gian dài...

    Sáng 25/2, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa các bị cáo: Nguyễn Thị Kim Lon (SN 1984) trú thôn Tân Khánh, Ninh Sim, Ninh Hòa (Khánh Hòa); Lê Một (SN 1963) trú 24/13 Núi Một, Phước Tiến (Nha Trang); Đặng Thành Trung (SN 1975) trú thôn Ngọc Sơn, Ninh An, Ninh Hòa, hiện ở 131/116 đường 2-4 (Nha Trang); Hồ Phạm Lan My (SN 1993) trú 6 Hải Nam, Vĩnh Hải, hiện ở 271 Phú Xương, Vĩnh Hải (Nha Trang); Châu Thị Trinh (Thảo, SN 1985) trú ấp Phú Thọ, xã An Long, H. Tam Nông (Đồng Tháp) hiện ở khu nhà trọ không số đường Bắc Sơn (Nha Trang) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản.

     Nhóm đối tượng trộm cắp tại tòa

    Theo cáo trạng, trước đó, Lon và Một thống nhất thuê địa điểm tại số 68 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa (Nha Trang) để mở tiệm massage với mục đích chính là lợi dụng sơ hở của khách đến massage để lấy trộm tài sản.

    Để tiến hành cho việc làm này, Lon đã nhờ Nguyễn Thị Mỹ Dung đứng ra làm hợp đồng thuê nhà. Tiệm massage do Lon và Một làm chủ với hai nhân viên là My và Trinh. Tiệm bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2013 và không đăng ký kinh doanh. Theo đó, tiệm hoạt động với sự liên kết với Đặng Thành Trung làm nghề lái xe thồ. Trung sẽ đứng ra tìm các lái xe thồ khác để cùng làm ăn. Theo đó, các lái xe mỗi lần mang khách đến sẽ được nhận 50\% giá trị tài sản trộm cắp được. Số còn lại được chia đều cho Một và Lon. Trường hợp không trộm cắp được thì hoa hồng cho các lái xe mỗi lần đưa khách đến là 50.000 đồng, nhân viên được hưởng trọn tiền massage.

    Quá trình làm việc diễn ra như sau: Khi có khách, Lon có nhiệm vụ báo cho nhân viên massage biết, còn Một đến đón nhân viên đưa đến tiệm và đứng ở ngoài cảnh giới. My và Trinh có nhiệm vụ đón khách, hướng dẫn khách cởi quần áo treo vào móc cố định. Sau đó, hai nhân viên sẽ yêu cầu khách nằm úp để đấm vào lưng gây tiếng kêu báo cho Lon biết. Lúc này, Lon sẽ vào lấy trộm tài sản ở quần áo đang treo trên móc, hai nhân viên sẽ che chắn cho Lon hành động. Khi mọi việc xong xuôi, Lon sẽ nhắn tin “OK” cho nhân viên biết.

    Khoảng 11h ngày 3/3/2013, Trung đón được 2 vị khách là anh Lê Văn Nam và Đỗ Minh Hùng đi massage. Khi Trung chở khách đến tiệm massage, My và Trinh ra đón khách và thỏa thuận giá cả là 400.000 đồng.

    Sau khi đưa tiền, My và Trinh đưa hai người khách vào cùng một phòng có rèm che ngăn cách giữa 2 giường. Lúc này, kế hoạch bắt đầu được thực hiện. Khi Lon lẻn vào lục túi thì chỉ thấy một ví có chứa cả tiền đô và tiền Việt. Lon nhanh tay lấy hai tờ mệnh giá 100 USD, 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 VND và 2 tờ mệnh giá 100.000 VND.

    Sau khi hành động xong, Lon ra ngoài, không quên nhắn tin cho nhân viên và hẹn Trung đến số 11 Bắc Sơn (Nha Trang) để chia tiền.

    Về phần anh Nam và anh Hùng, sau khi massage xong, về khách sạn và phát hiện mất tiền nên đã đến công an trình báo.

    Ngay sau đó, lực lượng công an vào cuộc và bắt quả tang Trung đang nhận tiền của Lon.

    Tại trụ sở công an, Lon cùng đồng bọn đã cúi đầu nhận tội. Được biết, trong quá trình làm việc, chúng đã nhiều lần thực hiện các vụ trộm cắp tài sản nhưng hiện vẫn chưa xác định được người bị hại. Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang vẫn đang tiến hành xác minh, khi có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

    Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày. Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc kết quả phiên tòa.

    Hoàng Thiên Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nhom-doi-tuong-cau-ket-moc-tui-khach-massage-a23074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hậu Giang triệt phá thành công băng trộm, cắp tài sản liên tỉnh

    Hậu Giang triệt phá thành công băng trộm, cắp tài sản liên tỉnh

    Theo tin mới nhất từ Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hậu Giang Đại tá Thiều Quang Hạnh, đơn vị vừa phối hợp với Công an thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy đã tóm gọn băng trộm cắp tài sản liên tỉnh gồm 8 đối tượng vào đầu tháng 12, qua một thời gian điều tra và theo dõi.

    Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp

    Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp

    (ĐS&PL) - Sáng 8/1, Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã điều tra xong chuyên án 2H1213 về Trộm cắp tài sản. Hiện, cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng, tịch thu 14 tang vật đều là xe máy.