+Aa-
    Zalo

    Xe tăng hiện đại nhất của Nga “cháy thành than” sau đòn tấn công bằng tên lửa của Ukraine

    (ĐS&PL) - Xe tăng T-90M hiện đại của Nga đã biến mất trong biển lửa sau khi bị tên lửa Ukraine bắn trúng trong một cuộc giao tranh ở thành phố Makiivka, tỉnh Luhansk.

    Theo thông tin mới nhất từ The Drive, lực lượng Ukraine đã tiêu diệt thành công một chiếc T-90M Proryv-3 – dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của quân đội Nga bằng cách sử dụng tên lửa chống tăng. Đoạn video về vụ việc lần đầu được đăng lên kênh Telegram của Đại tướng Oleksandr Syrskyi - chỉ huy Lực lượng Lục quân Ukraine vào ngày 8/10.

    xe-tang-hien-dai-nhat-cua-nga-chay-thanh-than-sau-don-tan-cong-bang-ten-lua-cua-ukraine.mp4

    Xe tăng T-90M Proryv-3 bị tiêu diệt khi đang cố gắng tấn công mục tiêu Ukraine. Nguồn: Telegram

    Theo ông Syrskyi, chiếc T-90 đã bị phá hủy bởi một đại đội tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM) từ Lữ đoàn cơ giới 66 của Ukraine. Thời điểm chiếc xe tăng Nga bị phá hủy vẫn chưa được xác nhận. Song, một số thông tin ​​cho rằng vụ việc xảy ra ở phía Đông thành phố Makiivka, tỉnh Luhansk.

    Đoạn video với góc rộng trên cao do ông Syrskyi đăng tải được quay từ một máy bay không người lái, cho thấy T-90M lao xuống rìa cánh đồng nhằm tấn công một mục tiêu khuất tầm nhìn của Ukraine. Tuy nhiên, khi phương tiện này chuẩn bị tiến lên thì lập tức bị tên lửa chống tăng đánh trúng. Chiếc xe tăng phát nổ ngay sau khi va chạm với tên lửa rồi bốc cháy dữ dội, tháp pháo bị hất tung lên trên không.

    The Drive dựa trên một đoạn video khác quay cận cảnh chiếc T-90M nhận định, tên lửa chống tăng Ukraine nhiều khả năng đã kích nổ hầm đạn được đặt ngay bên dưới tháp pháo khiến xe tăng nổ tung. Điều này cũng một lần nữa chứng minh rằng ngay cả những xe tăng bọc thép tiên tiến nhất cũng có thể bị hạ gục nếu bị đánh trúng điểm yếu.

    xe-tang-hien-dai-nhat-cua-nga-chay-thanh-than-sau-don-tan-cong-bang-ten-lua-cua-ukraine-2.mp4

    Cận cảnh khoảnh khắc xe tăng hiện đại nhất của Nga nổ tung sau khi trúng tên lửa Ukraine. Nguồn: X

    The War Zone trước đó đã từng nhiều lần chỉ ra rằng, xe tăng do Nga thiết kế dễ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng “jack-in-the-box” – ám chỉ việc đạn được lưu trữ bên dưới tháp pháo chính phát nổ do một cuộc tấn công và trực tiếp khiến xe tăng bị tiêu diệt trong ngọn lửa lớn.

    Những chiếc T-90M đầu tiên được giao cho quân đội Nga vào đầu năm 2020 và là phiên bản nâng cấp sâu của các biến thể T-90 từng được nước này phát triển trước đó. T-90M hiện là xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến nhất đã đạt được trạng thái hoạt động trong quân đội Nga.

    Bằng chứng cho thấy Nga đã đưa một số lượng nhỏ xe tăng T-90M tham gia cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu xuất hiện vào tháng 4 năm ngoái. Theo ước tính tổng số xe tăng T-90M được đưa vào trang bị khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào khoảng 100 chiếc.

    Tháng 5/2022, chiếc T-90M đầu tiên được ghi nhận bị phá hủy ở chiến trường Ukraine. Chỉ vài tháng sau Ukraine tiếp tục tuyên bố thu giữ được một số chiếc T-90M từ phía Nga. Theo trang thống kê Oryx OSINT, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, 27 chiếc T-90M đã bị phá hủy và khoảng 18 chiếc khác đã bị hư hại.

    Phương Uyên (Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tang-hien-dai-nhat-cua-nga-chay-thanh-than-sau-don-tan-cong-bang-ten-lua-cua-ukraine-a594638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan