+Aa-
    Zalo

    Xe ô tô chạy điện chiếm lĩnh thị trường xe hơi ở Na Uy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần một nửa số xe đăng ký mới tại Na Uy là các mẫu ô tô chạy điện, khiến cho nhiều người sửng sốt vì sở thích đặc biệt của người dân nước này.

    (ĐSPL) – Gần một nửa số xe đăng ký mới tại Na Uy là các mẫu ô tô chạy điện, khiến cho nhiều người sửng sốt vì sở thích đặc biệt của người dân nước này.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, trong tháng 9, 46,9% xe đăng ký mới tại Na Uy là ô tô chạy điện, xe hybrid và plug-in hybrid. Đặc biệt, xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV) chiếm 19%, xe hybrid chiếm 14,9% và xe plug-in hybrid chiếm 13%.

    Những số liệu này đã giúp Na Uy trở thành thị trường tiêu thụ xe hybrid sạc điện (plug-in hybrid) lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 toàn cầu. Tính chung từ năm 2004 đến nay, số xe điện tiêu thụ tại quốc gia này đạt hơn 121.000 chiếc.


    Trái ngược với ô tô chạy điện, tỷ lệ xe động cơ diesel đã giảm từ 39,2% xuống còn 26,4% trong tháng 9 vừa qua. Xe động cơ xăng cũng giảm từ 31% xuống còn 25,8%.

    Mẫu xe chạy điện và cũng là mẫu ô tô nói chung được ưa chuộng nhất ở Na Uy tháng trước là Tesla Model X , với 601 chiếc đến tay người dùng. Tuy nhiên, nếu xét tổng doanh số thì Nissan Leaf là mẫu xe chạy điện bán chạy nhất, với 18.591 chiếc đang lăn bánh trên đường phố Na Uy tính đến thời điểm cuối tháng 9 vừa qua.

    Trước đó, báo VnExpress cũng cho hay, Na Uy đang dần trở thành “thiên đường” cho xe ô tô điện vì những chính sách khuyến khích bảo vệ môi trường của mình.

    Cụ thể, tổng số tiền miễn thuế mà một chiếc ôtô thể thao chạy điện Tesla Model S được hưởng lên tới 134.000 USD, cao hơn cả giá bán tiêu chuẩn. Đây trở thành lý do dễ hiểu nhất cho việc hãng xe Mỹ lấy Na Uy làm trọng tâm.’

    Ngoài ra, các hãng ô tô khác như Nissan Leaf hay Mitsubishi i-MiEV cũng tận dụng tốt các chính sách miễn thuế cho xe điện tại Na Uy. Tính đến hết tháng 9/2013. tại Na Uy có tổng số 14.902 ôtô điện đăng ký, chưa tính khoảng 600 chiếc plug-in hybrid.

    Nếu tính theo đầu người, Na Uy là quốc gia có lượng xe điện lớn nhất thế giới và thủ đô Oslo được coi như thủ đô của xe điện trên thế giới. Đây cũng là thị trường duy nhất mà xe điện đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất. Trên cả nước có hơn 4.000 điểm sạc điện và 127 trạm sạc nhanh.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]U5OrJ2Vzrp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-o-to-chay-dien-chiem-linh-thi-truong-xe-hoi-o-na-uy-a165857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan