+Aa-
    Zalo

    Xe điện VinFast VF3 giá từ 240 triệu đồng, có sạc tại nhà được không?

    (ĐS&PL) - Xe điện VinFast VF3 giá chỉ từ 240 triệu đồng nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn Vinfast VF3 có thể sạc tại nhà được không?

    Theo thông tin từ hãng, xe điện Vinfast VF3 có thể sạc được tại nhà. Tuy nhiên, Vinfast đã thiết kế một bộ sạc riêng cho xe VF3 nhằm tăng cường giám sát, kiểm soát việc sạc tại nhà đối với VF3 để giảm thiểu những rủi ro liên quan đến những bộ phận bên trong. Điều này có thể hiểu không thể dùng những bộ sạc khác để sạc cho mẫu xe này.

    Cổng sạc của chiếc Vinfast VF3 vẫn là cổng CCS2 - DC, có đầy đủ sạc AC/DC. Tuy vậy bộ phận chuyển đổi dòng điện từ nguồn AC (xoay chiều) sang điện một chiều DC là nằm bên ngoài xe. Đặc điểm này của VF3 khác với các mẫu xe điện Vinfast khác vì bộ phận PDU là 3 trong 1, gồm cả onboard charger, tức là cái bộ phận chuyển đổi AC/DC nằm ở trong xe. Do vậy, những bộ sạc thông thường từ 2.2kW đến 22kW mà chúng ta đang sử dụng khá phổ biến hiện nay đều không sử dụng được cho chiếc VF3, báo Kiến Thức đưa tin.

    Được biết, VinFast VF3 nhận được 27.000 đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán, mọi thông tin xoay quanh mẫu xe điện cỡ nhỏ này đều nhận được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

    Xe điện VinFast VF3 giá chỉ từ 240 triệu đồng, có sạc tại nhà được không?. Ảnh: Doanh nghiệp VN

    Xe điện VinFast VF3 giá chỉ từ 240 triệu đồng, có sạc tại nhà được không?. Ảnh: Doanh nghiệp VN

    Theo báo Tuổi Trẻ, VinFast VF 3 là mẫu xe thuộc phân khúc ô tô điện mini, chung phân khúc với Wuling Mini EV. Kích thước tổng thể 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm), trục cơ sở dài 2.075mm và khoảng sáng gầm lên tới 191mm.

    Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0- 50km/h trong 5,3 giây, từ 0-100km sau 19,3 giây. Tốc độ tối đa đạt 100km/h. Cũng theo hãng, VF 3 có thể đạt vận tốc tối đa chỉ khi dung lượng pin vượt ngưỡng 50%. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 9kWh/100km (chuẩn NEDC), thấp nhất thị trường hiện nay.

    Xe sử dụng pin 18,64kWh mang lại tầm hoạt động tối đa 210km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC, cao hơn đáng kể so với Wuling Mini EV (120km). Sử dụng công nghệ phanh tái sinh, xe có thể đi được quãng đường lớn hơn con số này. Thời gian sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút. Cổng sạc đặt ở bên phụ phía sau giống với VF e34

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xe-ien-vin-fast-vf3-gia-tu-240-trieu-ong-co-sac-tai-nha-uoc-khong-a452576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan