+Aa-
    Zalo

    Xây điện thờ 10.000 m2 trái phép ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một khu điện thờ rộng 10.000 m2 được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Tứ Cường, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

    Một khu điện thờ rộng 10.000 m2 được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Tứ Cường, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

    Trao đổi với Pv báo Tri Thức Trực Tuyến, khu điện thờ tư nhân nói trên là của gia đình bà Nguyễn Thị Nhỡ. Công trình có tên "Bản phủ Phúc Sinh Trường", được xây dựng hoàn thành vào tháng 9/2016.

    Ông Nguyễn Duy Cam, Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) cho biết, khu điện thờ được gia đình bà Nhỡ xây dựng không phép trên diện tích 10.000 m2. Phía bên ngoài điện thờ có đôi rồng và đôi lục bình lấn chiếm quốc lộ 37.

    Đôi rồng và lục bình ở phía ngoài điện thờ. Ảnh: Báo Dân Trí

    Cũng theo ông Cam, Bản phủ Phúc Sinh Đường Trường trước đây là một am thờ nhỏ, có từ trước năm 1976. Từ năm 1976 đến nay, gia đình bà Nhỡ liên tục cơi nới và sau đó xây dựng. Khi phát hiện gia đình bà Nhỡ xây điện thờ không phép, UBND huyện Thái Thụy đã phối hợp với UBND xã Thụy Quỳnh lập biên bản đình chỉ xây dựng, phạt hành chính. Sau đó, gia đình bà Nhỡ vẫn tiếp tục vi phạm.

    Ông Cam cũng thừa nhận, việc quản lý xây dựng trong việc này của chính quyền địa phương không sát sao và xử lý kịp thời. Ông Cam khẳng định UBND huyện sẽ yêu cầu gia đình bà Nhỡ di dời đôi rồng và đôi lục bình vào phía trong để tránh ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên quốc lộ 37. Còn điện thờ trái phép, UBND huyện Thái Thụy đã báo cáo lên UBND tỉnh xin hướng xử lý.

    Theo báo Dân Trí, ông Cam cho rằng về quan điểm của huyện trong vấn đề này là để ổn định và phát triển, sai đến đâu sửa đến đấy, giải quyết để phát triển. Phía gia đình bà Nhỡ cũng có đơn đề nghị, địa phương cũng đồng tình, vì vậy UBND huyện báo cáo lên tỉnh cho điện thờ này hoạt động phục vụ tín ngưỡng cộng đồng thôn làng. Nếu được chấp thuận thì điện thờ này phải hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở như vậy, thì địa phương phải có trách nhiệm giúp đỡ gia đình bà Nhỡ về những thủ tục pháp lý cần thiết.

    Hiện phía huyện Thái Thụy đang làm những thủ tục đề nghị, trước hết về mặt đất đai phải làm từng bước một từ xã lên huyện, sau đấy huyện sẽ báo cáo lên tỉnh để tìm phương án giải quyết, trên nguyên tắc không trái pháp luật.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dien-tho-10000-m2-trai-phep-o-thai-binh-a189229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan