Trước thông tin “xe vua”, “xe chúa” được bảo kê liên tục gây tai nạn chết người, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh làm rõ những hành vi vi phạm luật giao thông.
Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian qua xuất hiện nhiều bài báo với các tiêu đề “Hà Nội: Xe vua, xe chúa làm xiếc trên luật vì được bảo kê”, “Hà Nội: Nữ sinh bị xe bồn cán tử vong”, “Hà Nội trả giá đắt khi ưu tiên cho xe tải tung hoành trên phố cấm”... phản ánh về tình trạng nhiều xe tải, xe bồn ngang nhiên đi vào các khu phố cấm như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Nguyễn Tuân của Thủ đô Hà Nội.
Đặc biệt, các xe bồn trộn bê tông gắn lô gô “Bê tông Việt Tiệp” chạy bất kể ngày đêm, phóng nhanh vượt ẩu, hú còi ầm ĩ, dàn hàng hai, hàng ba, để rơi bê tông tươi ra đường gây nguy cơ cao dẫn dến tai nạn giao thông, bức xúc trong dư luận nhưng vẫn không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
Xe bồn ngang nhiên chạy trong các tuyến phố trung tâm Hà Nội - Ảnh: Tạp chí GTVT |
Điển hình ngày 24/2/2017, tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe trộn bê tông biển kiểm soát 29L-518.34 với xe đạp điện làm 1 người tử vong, 1 người bị thương.
Liên quan đến vấn đề này, báo VOV đăng tải thông tin, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tạo môi trường giao thông thân thiện, an toàn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố:
Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra ngày 24/02/2017 giữa xe trộn bê tông và xe đạp điện, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm dẫn đến vụ tai nạn giao thông trên.
Vụ tai nạn thương tâm lúc 9h45 sáng 24/2 khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ - Ảnh: báo VOV |
Kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông của phương tiện cũng như dấu hiệu buông lỏng trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ đối với các phương tiện trên .
Tiếp tục các giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
(Tổng hợp)