+Aa-
    Zalo

    Xác minh clip nghi cán bộ Ban quản lý vịnh Hạ Long xô xát với ngư dân

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang xác minh clip có nội dung xô xát giữa ngư dân và lực lượng được cho là thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long ở cửa vụng Vung Viêng, vịnh Hạ Long.

    Sáng 31/8, đại diện lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long xác nhận đã nắm được thông tin sự việc và đã yêu cầu xác minh.

    "Trước đó chính quyền TP Hạ Long đã ra quân xử lý các phương tiện thủy neo đậu khu vực cấm nhưng bà con ngư dân không chấp hành nên mới xảy ra xô xát. Hiện lực lượng chức năng đang xác minh và sẽ có thông tin cụ thể " báo VietNamNet dẫn lời vị lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long.

    hoa 169346146178832082486
    Hình ảnh cắt từ clip ghi lại hành động người nghi là cán bộ Ban quản lý vịnh Hạ Long xô xát với một ngư dân. Ảnh: Báo Sức khoẻ & Đời sống

    Trước đó, ngày 30/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi hình ảnh xô xát giữa lực lượng được cho là thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long và ngư dân. Theo hình ảnh trong clip, sự việc xảy ra trên tàu của ngư dân, lúc này, một người được cho là cán bộ Ban Quản lý vịnh Hạ Long ghì cổ một nam thanh niên xuống sàn tàu.

    Anh Nguyễn Văn Sơn (26 tuổi, trú khu 8, phường Hà Phong, TP Hạ Long, người bị bóp cổ, ghì xuống sàn tàu trong đoạn clip) cho biết, khoảng 9h ngày 29/8, khi tàu của gia đình vào neo đậu tại cửa vụng Vung Viêng để chuẩn bị bữa cơm trưa thì có tổ công tác của Ban Quản lý vịnh Hạ Long đến yêu cầu các phương tiện neo đậu ở đây phải di chuyển đi nơi khác do đỗ ở vùng cấm.

    “Nhóm người đó cầm dao lên tàu chặt dây neo. Thấy vậy bố chồng em có bảo là đuổi thì cũng phải từ từ, sao như ăn cướp vậy. Em lấy điện thoại ra quay thì có anh cán bộ đến khống chế không cho quay, chồng em thấy vậy thì ra ngăn cản, liền bị anh cán bộ đó xô đẩy, ghì cổ xuống sàn tàu, khiến chồng em bị xây xát nhẹ”, báo Đại Đoàn Kết dẫn lời chị Thơi (vợ anh Sơn).

    Theo lời chị Thơi, gia đình có hộ khẩu chung với ông bà nội và anh chị chồng ở làng chài Hà Phong. Tuy nhiên, do gia đình đông người sống trong căn nhà chật chội, nên vợ chồng chị Thơi cùng 2 con nhỏ thường xuyên ở trên tàu, neo đậu không cố định trên vịnh Hạ Long.

    XEM THÊM: Phát hiện nguyên chủ tịch huyện tử vong trong bụi cây sau một đêm mất tích

    Từ ngày 2/8, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã ra quân xử lý các phương tiện thủy neo đậu không đúng nơi quy định.

    Theo đó, UBND TP Hạ Long yêu cầu các tổ chức, cá nhân từ ngày 1/8 không neo đậu phương tiện thủy nội địa tại khu vực vùng đệm ven bờ Vịnh Hạ Long (tiếp giáp luồng đường thủy nội địa Bài Thơ - Đầu Mối) thuộc địa giới hành chính các phường Bạch Đằng, Hà Phong, Hà Tu, Hồng Hà, Hồng Hải, Hồng Gai, Yết Kiêu.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-clip-can-bo-ban-quan-ly-vinh-ha-long-danh-nguoi-a589239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan