+Aa-
    Zalo

    Xác định số hành khách có mặt trên tàu du lịch bị lật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trưa 5/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã xác định được số hành khách đi trên tàu du lịch gặp nạn là 56 người.\r\n

    (ĐSPL) - Trưa 5/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại đã xác định được số hành khách đi trên tàu du lịch gặp nạn là 56 người.

    [mecloud]qCWinGyJ7X[/mecloud]

    Đến nay, đã có 53 người được an toàn, 3 du khách vẫn đang mất tích. “Công tác cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục, triển khai quyết liệt”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

    Danh sách các nạn nhân trong vụ chìm tàu.

    Ông khẳng định, sau vụ tai nạn, TP Đà Nẵng không chỉ truy cứu trách nhiệm với chủ tàu Thảo Vân 2 mà sẽ yêu cầu rà soát kỹ hơn đối với loại hình du lịch bằng thuyền trên sông Hàn.

    Về việc tàu không có giấy phép vẫn công khai hoạt động du lịch, bán vé và để diễn ra trong thời gian dài, ông Thơ cho biết, cần làm rõ trách nhiệm của Sở GTVT.

    Ông Thơ cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp cận các nạn nhân, ghi lời tường trình vụ chìm tàu. Ông yêu cầu nhanh chóng thu thập chứng cứ từ các nạn nhân vì trong thời gian gần, họ có thể về quê.

    Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm nạn nhân mất tích.

    Đến trưa cùng ngày, việc tìm kiếm vẫn tiếp tục được triển khai ở khu đối diện khách sạn Novotel. Chiều nay, lực lượng sẽ đến khu vực giăng lưới, đoạn gần cầu Thuận Phước để tìm kiếm.

    Ngoài ra, ông Thơ yêu cầu lực lượng chức năng phải tham khảo ý kiến của ngư dân trong việc tìm kiếm để đạt hiệu quả cao nhất.

    Khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân.

    Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. 

    Sau khi xảy ra sự cố lật tàu, thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

    Đến thời điểm hiện tại, có 3 nạn nhân đang mất tích, gồm 1 người đàn ông và 2 trẻ em. Công tác cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai.

    NHÂM THÂN – HUY CƯỜNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]W1CghdwD6Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-so-hanh-khach-co-mat-tren-tau-du-lich-bi-lat-a133976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.