+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại nhà tù Guatemala, ít nhất 24 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương sau vụ xả súng tại một nhà tù gần thành phố Guatemala (Guatemala) hôm 7/5.

    Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương sau vụ xả súng tại một nhà tù gần thành phố Guatemala (Guatemala) hôm 7/5. Ngay sau đó chính quyền đã giành lại được quyền kiểm soát tại nhà tù.

    Lực lượng an ninh bên ngoài nhà tù Pavon ở ngoại ô thành phố Guatemala (Guatemal), nơi xảy ra nổ súng làm ít nhất 24 người thương vong. Ảnh: Reuters

    "Lực lượng an ninh đã tiến vào nhà tù và giành lại quyền kiểm soát. Đã có 7 người thiệt mạng. Đây chỉ là số liệu sơ bộ", ông Morales, phát ngôn viên hệ thống nhà tù Guatemala, cho biết.

    Trong khi đó, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa tự nguyện, ông Mario Cruz, khẳng định có 8 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

    "Cho đến nay, 7 thi thể đã được đưa ra ngoài và chúng tôi đang chờ đợi thi thể cuối cùng", ông Cruz nói.

    Ông Camilo Gilberto Morales, giám đốc hệ thống nhà tù Guatemala, cho biết nổ súng và bạo loạn dường như bắt nguồn từ một cuộc xung đột giữa 2 tù nhân.

    "Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra sau khi một tù nhân bị nghi là say xỉn, nổ súng vào một tù nhân khác", ông Morales cho biết trên kênh truyền hình địa phương TN23.

    Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết các quan chức vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc.

    Nhà tù Pavon, cách thủ đô của Guatemala khoảng 16 km, hiện giam giữ hơn 4.100 tù nhân trong khi sức chứa cho phép chỉ là 900 người.

    Các nhà tù ở Guatemala lâu nay được ví như "thùng thuốc súng" có thể phát nổ bất cứ lúc nào vì tình trạng quá tải và hệ thống an ninh yếu kém

    Trước đó, năm 2018, một sự việc tương tự cũng xảy ra khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương, khi bạo loạn xảy ra tại nhà tù cách thành phố Guatemala City 45 km về phía Nam.

    Người phát ngôn của hệ thống nhà tù quốc gia Guatemala, ông Rudy Esquivel cho biết, các tù nhân đã sử dụng súng và dao trong cuộc hỗn chiến với nhau và lực lượng bảo vệ đã phải mất nhiều giờ mới có thể lập lại trật tự tại nhà tù trên.

    Nhà tù này đang ở trạng thái quá tải, khi có tới hơn 3.100 tù nhân bị giam giữ, trong khi sức chứa chỉ là 600 người.

    Một vụ bạo loạn tại nhà tù Guatemala cũng xảy ra vào năm 2016, khiến 14 người thiệt mạng.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-nha-tu-guatemala-it-nhat-24-nguoi-thuong-vong-a274411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan