+Aa-
    Zalo

    World Cup cờ vua 2019: Kỳ thủ Lê Quang Liêm đánh bại cao thủ người Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 18/9, Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Nga Vladislav Artemiev ở vòng 3 World Cup cờ vua 2019.

    Tối 18/9, Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Nga Vladislav Artemiev ở vòng 3 World Cup cờ vua 2019.

    Lê Quang Liêm tái lập thành tích tốt nhất sự nghiệp khi vào vòng 1/8 Cup Thế giới - Ảnh: FWC.

    Tuổi Trẻ đưa tin, theo thể thức của giải, trước tiên, hai kỳ thủ phải so tài với nhau 2 ván cờ tiêu chuẩn. Và cả hai ván đấu này đều kết thúc bất phân thắng bại.

    Đến ngày thi đấu thứ 3 của vòng ba, Quang Liêm và Vladislav Artemiev tiếp tục với 2 ván cờ nhanh, mỗi bên có được 25 phút suy nghĩ và cộng thêm 10 giây sau mỗi nước đi. Tuy nhiên, Quang Liêm và Vladislav Artemiev vẫn hòa nhau ở cả hai ván.

    Ngay sau đó, cả hai bước vào 2 ván đấu nhanh khác, lần này mỗi bên chỉ có 10 phút suy nghĩ và cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi.

    Tận dụng khả năng tính toán rất nhanh (Quang Liêm từng vô địch cờ chớp thế giới 2013) và được cầm quân trắng (đi tiên), Quang Liêm chủ động tấn công ngay từ khai cuộc.

    Kết quả của những đợt tấn công quyết liệt của Quang Liêm là Vladislav Artemiev đã mắc sai lầm và phải chấp nhận thất bại sau 51 nước cờ.

    Chiến thắng này tạo ưu thế lớn cho Quang Liêm ở ván tiếp theo. Dù phải cầm quân đen nhưng Quang Liêm không mấy khó khăn để cầm hòa Vladislav Artemiev, ấn định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3,5 - 2,5 trước đối thủ người Nga ở vòng ba World Cup cờ vua 2019.

    VnExpress thông tin thêm, ông Lê Quang Quýnh - bố Quang Liêm cho hay, Artemiev vẫn nán lại trò chuyện cùng đối thủ dù mắc sai lầm lớn trong ván đấu. Cả hai đứng ở ngoài khu vực thi đấu và phân tích lại ván cờ, tìm ra những nước họ đã bỏ sót.

    Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Quang Liêm vào vòng 4 Cup Thế giới, sau năm 2013. Khi đó, anh thắng Alexander Grischuk ở vòng ba, thua Peter Svidler ở vòng bốn.

    Ở vòng bốn giải năm nay, Quang Liêm gặp đương kim vô địch Levon Aronian.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-co-vua-2019-ky-thu-le-quang-liem-danh-bai-cao-thu-nguoi-nga-a293465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan