+Aa-
    Zalo

    WBC quyền anh hạng nặng: "King Kong" Luis Ortiz bị nốc ao sau 10 hiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chung kết giải WBC đầy kịch tính đã chấm dứt với thắng lợi thuộc về "Quả bom bạc" Deontay Wilder, người đã hạ nốc ao "King Kong" Luis Ortiz sau 10 hiệp.

    Chung kết giải WBC đầy kịch tính đã chấm dứt với thắng lợi thuộc về "Quả bom bạc" Deontay Wilder, người đã hạ nốc ao "King Kong" Luis Ortiz sau 10 hiệp.

    [presscloud]1544[/presscloud]

    Sáng 4/3 theo giờ Việt Nam, trận đấu tâm điểm của làng Quyền Anh hạng nặng thế giới giữa "Quả bom bạc" Deontay Wilder và "King Kong" Luis Ortiz đã diễn ra tại sàn đấu Brooklyn, New York.

    Đây là lần thứ 7 Wilder bảo vệ đai WBC của mình với thử thách vô cùng khó khăn. “King Kong” Luis Ortiz nắm giữ 28 trận bất bại (24 K.O) hoàn toàn là đối thủ xứng tầm với Wilder.

    Hai võ sĩ thăm dò nhau ở đầu hiệp 1.

    Tuy nhiên, Wilder có nhiều lợi thế trước Ortiz. Anh cao hơn (2m01 so với 1m91), sải tay dài hơn (2m11 so với 1m98), và trẻ hơn (ít hơn Ortiz sáu tuổi).

    Trận đấu giữa hai võ sĩ này phải diễn ra 10 hiệp mới biết được người chiến thắng, ngay từ hiệp 1 trận đấu đã gay cấn. Võ sĩ người Cuba chủ động tấn công ngay sau tiếng cồng khai cuộc. Trong khi, người giữ đai WBC vô địch thế giới bất ngờ với chiến thuật này của đối thủ 38 tuổi. Do chủ quan nên khi vào trận đã sớm bị dồn vào góc võ đài trước sức tấn công mãnh liệt của "King Kong".

    Võ sĩ người Mỹ bị dồn ép trong cả bốn hiệp đầu. Wilder không thể thi triển lối đánh hoang dã sở trường. Thay vì tấn công dồn dập, tay đấm 32 tuổi phải giữ khoảng cách để hạn chế sự hưng phấn của Ortiz.

    Đến hiệp năm, do tuổi tác, Ortiz bắt đầu thường chậm hơn một nhịp ở những thời khắc cần ra đòn quyết định, trước khi để Wilder chạy khỏi góc võ đài.

    Kinh nghiệm dày dạn của người có hơn ba năm giữ đai WBC vô địch thế giới giúp Wilder dần lấy lại thế trận từ giữa trận. Tận dụng triệt để sải tay dài, võ sĩ người Mỹ chớp thời cơ để ra những đòn tầm cao khiến Ortiz không kịp trở tay.

    Trận đấu trở nên đáng xem hơn từ hiệp sáu, với những đòn ăn miếng trả miếng của cả hai. Ortiz muốn dứt điểm sớm, trong khi Wilder đã bắt nhịp với trận đấu và có thời điểm tung ra được liên hoàn đấm về phía đối phương.

    Wilder khiến Ortiz tối tăm mặt mũi ở hiếp cuối.

    Deontay Wilder chỉ thật sự tìm lại chính mình trong hiệp đấu thứ 9, anh thường sử dụng combo đấm thẳng sau đó dùng đòn móc ngang để tấn công Luis Ortiz. Lợi thế về chiều cao và sải tay được anh phát huy triệt để, vào cuối hiệp Wilder tận dụng rất tốt sự chậm chạp của Luis Ortiz để tung ra nhiều cú đấm chính xác.

    Bước vào hiệp đấu thứ 10, Wilder có khởi đầu thuận lợi với một cú móc ngang tay phải khiến Luis có phần bị choáng. Ngay sau đó, anh tiếp tục đánh ngã Luis Ortiz. Chỉ vài giây sau khi đứng lên, Deontay Wilder lại tiếp tục tung cơn mưa đòn và kết thúc bằng một cú đấm cực mạnh bằng tay phải khiến Luis Ortiz gục xuống sàn đài. Trọng tài phải can thiệp và lập tức cho dừng trận đấu.

    Chiến thắng TKO (knock-out kỹ thuật) thuộc về Deontay Wilder hoàn toàn thuyết phục. Dù thua đối thủ tới gần 10 kg nhưng Wilder đã chứng minh cân nặng không là vấn đề lớn đối với anh.

    Hạ Luis Ortiz, Deontay tiếp tục nối dài mạch bất bại lên con số 40 trận (39 K.O). Anh cũng đi vào lịch sử Quyền Anh thế giới khi có 7 lần bảo vệ đai thành công.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wbc-quyen-anh-hang-nang-king-kong-luis-ortiz-bi-noc-ao-sau-10-hiep-a221411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan