+Aa-
    Zalo

    Vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông có bị xử phạt không?

    (ĐS&PL) - Việc vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là một tình huống đặc biệt trong luật giao thông. Vậy vượt đèn đỏ trong trường hợp này có bị xử phạt không?

    Vì sao vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của CSGT thì không bị xử phạt?

    Theo quy định tại Điều 11 Luật Giao thông đường bộ 2008, người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi có cảnh sát giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

    Do đó, trong trường hợp có cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh cho phép phương tiện vượt đèn đỏ thì hành vi này không vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ và không bị xử phạt.

    Cảnh sát giao thông chỉ huy giao thông tại nút giao có thể ra hiệu lệnh cho phép phương tiện vượt đèn đỏ trong một số trường hợp cụ thể, ví dụ như: Giải tỏa ách tắc giao thông. Đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong các tình huống khẩn cấp. Điều tiết giao thông tại các nút giao có nhiều phương tiện lưu thông.

    Khi được cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh cho phép vượt đèn đỏ, người lái xe cần chú ý quan sát cẩn thận xung quanh, nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện khác đang lưu thông, đồng thời đảm bảo an toàn trước khi di chuyển.

    Việc tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là bắt buộc và được ưu tiên hơn so với tín hiệu đèn giao thông.

    Việc tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là bắt buộc và được ưu tiên hơn so với tín hiệu đèn giao thông.

    Lưu ý khi vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh CSGT

    Cần phân biệt rõ ràng giữa hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và tín hiệu đèn giao thông. Khi đèn báo đỏ, người tham gia giao thông phải dừng xe và không được phép di chuyển, kể cả khi có cảnh sát giao thông đứng tại nút giao.

    Chỉ chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông khi cảnh sát có đầy đủ trang phục, biển báo hiệu và có hành vi ra hiệu lệnh rõ ràng.

    Nếu không chắc chắn về hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, người lái xe nên dừng xe và chờ hướng dẫn cụ thể.

    Việc tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là bắt buộc và được ưu tiên hơn so với tín hiệu đèn giao thông. Nếu bạn vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, bạn sẽ không bị xử phạt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là rõ ràng và bạn đang tuân thủ theo hướng dẫn của họ.

    Như vậy, khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần luôn chú ý và tuân thủ theo các chỉ dẫn và hiệu lệnh của cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn và tránh các vi phạm không đáng có.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vuot-en-o-theo-hieu-lenh-cua-canh-sat-giao-thong-co-bi-xu-phat-khong-a430723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan