+Aa-
    Zalo

    Vương Tổ Hiền: Tượng đài nhan sắc châu Á một thời và nỗi ám ảnh sau 2 lần bị lừa tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xinh đẹp và giỏi giang nhưng đường tình của Vương Tổ Hiền lại vô cùng lận đận, những mối tình đổ vỡ trong nước mắt thậm chí khiến cô ám ảnh cả đời.

    Nhắc đến Vương Tổ Hiền, người hâm mộ giải trí Hoa ngữ nghĩ ngay đến mỹ nhân hàng đầu châu Á những năm thập niên 80-90 thế kỷ trước. Vẻ đẹp hoàn hảo, khí chất cổ điển, thoát tục của nữ diễn viên sinh năm 1967 từng "đốn tim" biết bao khán giả.

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 01
    Nhan sắc khuynh nước khuynh thành của Vương Tổ Hiền thời trẻ.

    Vương Tổ Hiền sinh ra trong một gia đình danh giá. Ông nội của cô là nhà sử học nổi tiếng Đài Loan Vương Quốc Phiên và từng có nhiều năm sống và làm việc trong quân đội. Bố của nữ diễn viên là Vương Diệu Hoàng, một cầu thủ bóng rổ của đội tuyển quốc gia. Là con út trong nhà và cũng là cô con gái duy nhất, Vương Tổ Hiền từ nhỏ đã được yêu chiều hết mực.

    Với nhan sắc xinh đẹp và lợi thế chiều cao được thừa hưởng từ cha, ngay từ khi đi học, Tổ Hiền đã là một “kiện tướng” trong lĩnh vực thể thao. Mỹ nhân Thiện nữ u hồn theo học trường Nghệ thuật Quốc Quang và nhanh chóng trở thành Hoa khôi giảng đường.

    Theo lời bạn học của mỹ nhân họ Vương kể lại, khi đó, cô gần như được các bạn nam trong toàn trường theo đuổi, mỗi ngày đều có người ghé vào cửa để nhìn lén người đẹp. Mỗi buổi sáng, trên bàn học của cô lúc nào cũng tràn ngập những "bữa sáng tình yêu".

    Năm 15 tuổi, Vương Tổ Hiền lọt vào “mắt xanh” của một hãng thời trang nổi tiếng và được mời làm người mẫu ảnh. 2 năm sau đó, Vương Tổ Hiền đã chính thức gia nhập Cbiz khi đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay Năm Nay Ven Hồ Sẽ Rất Lạnh do đạo diễn Đài Loan nổi tiếng Diệp Kim Cam sản xuất. Cũng chính bộ phim này đã đưa tên tuổi của Vương Tổ Hiền đến với công chúng và được đề danh tại giải thưởng Kim Mã danh giá.

    Tại lễ trao giải, cô được công ty Thiệu Thị chú ý và đề nghị ký kết hợp đồng lâu dài với thời hạn 8 năm và giá trị hợp đồng cao ngất ngưởng 250.000 NDT (khoảng 850 triệu đồng, theo tỷ giá hiện tại). Được công ty nâng đỡ, người đẹp xứ Cảng Thơm có cho mình rất nhiều tài nguyên phát triển, tham gia vào đa dạng các mảng điện ảnh.

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 03
    Vương Tổ Hiền vào vai Nhiếp Tiểu Thiến trong phim Thiện Nữ U Hồn.

    Năm 1987, vai diễn Nhiếp Tiểu Thiến trong phim Thiện Nữ U Hồn đã thúc đẩy sự nghiệp của Vương Tổ Hiền tiến thêm 1 bước lớn.

    Tuy nhiên, ít ai biết rằng Vương Tổ Hiền không phải lựa chọn ban đầu của đạo diễn Từ Khắc. Người đẹp sinh năm 1967 đã phải nỗ lực rất nhiều để thuyết phục vị đạo diễn này. Chỉ đến khi diện lên mình bộ trang phục màu đỏ, cô mới khiến cả phim trường trong đó có Từ Khắc phải thốt lên đây chính là nhân vật mà ông kiếm tìm. Nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến của Vương Tổ Hiền sau này cũng được đánh giá là kinh điển mà khó ai vượt qua được.

    Nhờ bộ phim này, Vương Tổ Hiền đã được đề danh cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Kim Tượng. Danh tiếng của nữ diễn viên lúc này cũng sánh ngang cùng với Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng, Quan Chi Lâm lúc bấy giờ.

    Như diều gặp gió, Vương Tổ Hiền tiếp tục gây tiếng vang với gần chục tác phẩm điện ảnh đình đảm như Thanh xà bạch xà, Đông Phương Bất Bại, Phong vân tái khởi... Tên tuổi của người đẹp họ Vương còn làm chao đảo cả Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì vậy mà cô được mệnh danh là Đệ nhất Mỹ nhân châu Á.

    Chuyên gia nghệ thuật Dương Học Bình từng nhận định về sức ảnh hưởng của mỹ nhân họ Vương: "Những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990 là thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong. Trong chặng đường ấy, Vương Tổ Hiền là một trong những viên minh châu sáng nhất, góp phần làm nên diện mạo rực rỡ cho điện ảnh xứ Cảng”.

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 02
    Vương Tổ Hiền được ví như viên minh châu sáng nhất làng giải trí Hong Kong những năm 80-90 thế kỷ trước.

    Xinh đẹp, giỏi giang là vậy, thế nhưng cuộc đời của Vương Tổ Hiền lại vô cùng gian truân. Các mối tình được mỹ nhân họ Vương công khai đều đổ vỡ trong nước mắt, khiến minh tinh ám ảnh một đời. Trong đó, hai cuộc tình với ca sĩ Tề Tần và doanh nhân Lâm Kiến Nhạc khiến công chúng lẫn truyền thông bàn tán nhiều nhất.

    Vương Tổ Hiền và Tề Tần quen nhau khi cùng hợp tác trong một bộ phim năm 1987. Mối tình của họ kéo dài đến năm 2001 thì kết thúc. Theo một nguồn tin, trước khi đến với Vương Tổ Hiền, Tề Tần đã qua lại với một người phụ nữ và có con. Khi sự việc bị giấu giếm này vỡ lở, nữ diễn viên quyết định chấm dứt quan hệ tình cảm, bất chấp việc cả 2 đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ ở Tây Tạng.

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 05
    Vương Tổ Hiền và Tề Tần thuở còn mặn nồng.

    Trong lúc mỹ nhân đang suy sụp, người bạn lâu năm Lâm Kiến Nhạc luôn ở bên an ủi, chăm sóc cô. Nhờ vậy, trái tim của Vương Tổ Hiền lại một lần nữa rung rinh. Hẹn hò được một thời gian, Vương Tổ Hiền sốc nặng khi bạn trai bị phanh phui chuyện đã có vợ con, khiến cô mang danh "tiểu tam" và bị công chúng chỉ trích dữ dội. Bất chấp tai tiếng khi đó, người đẹp họ Vương vẫn quyết ở bên cạnh người tình với hy vọng sẽ được lên làm chính thất.

    Bấy giờ, Lâm Kiến Nhạc rất chiều chuộng Vương Tổ Hiền, giúp cô giải quyết mọi khó khăn. Theo Appledaily, để lấy lòng người đẹp, đại gia họ Lâm còn tặng cô biệt thự ở đường Kotewall Road trị giá lên đến 13 triệu HKD (38,5 tỷ đồng).

    Những tưởng từ đây, Vương Tổ Hiền sẽ sống trong giàu sang, được cung phụng như bà hoàng. Nào ngờ, một lần nữa, cô lại phải cay đắng vì tình. Năm 1996, Vương Tổ Hiền bị Lâm Kiến Nhạc bỏ rơi vì si mê một nữ diễn viên khác.

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 04
    Mối tình tai tiếng với đại gia Lâm Kiến Nhạc khiến danh tiếng của Vương Tổ Hiền bị ảnh hưởng nặng nề.

    Qua hai lần bị tổn thương sâu sắc vì tình yêu, hai lần tưởng chừng sắp yên bề gia thất nhưng rồi đổ vỡ trong cay đắng và tổn thương danh dự, Vương Tổ Hiền mất niềm tin, tiêu tan hy vọng về một mối tình hạnh phúc. Năm 2005, cô tuyên bố giải nghệ và sang Canada sống một mình đến nay.

    Trong một buổi phỏng vấn nhiều năm trước, Vương Tổ Hiền chia sẻ: "Tôi không kết hôn, đó là bởi hôn nhân thì cần phải gặp được một người có sự đồng thuận cao về mặt tinh thần với mình. Có rất nhiều người cả đời này cũng không thể gặp được, vậy thì thà đừng hy vọng' có hy vọng thì sẽ thất vọng". Sau này, khi được hỏi về chuyện lập gia đình, Vương Tổ Hiền vẫn khẳng định: "Trong từ điển của tôi không có hai từ kết hôn".

    vuong to hien tuong dai nhan sac chau a mot thoi va noi am anh sau 2 lan bi lua tinh 06
    Nhan sắc trẻ trung của Vương Tổ Hiền ở tuổi 55.

    Theo HK01, ở tuổi 55 tuổi, Vương Tổ Hiền chuyên tâm nghiên cứu Phật pháp, tu hành tại gia, lấy pháp danh là Hành Giác cư sĩ. Cô ít ra ngoài, dành phần lớn thời gian đọc sách Phật, đi chùa trả nghiệp hoặc tham gia các hoạt động công ích của cộng đồng người Hoa tại Vancouver. 

    Dù vậy, không ít người lại buông lời chê bai nữ diễn viên già nua, nhan sắc tuột dốc vì "dao kéo", song cô không phản hồi. Nữ diễn viên cho biết đã không còn bận tâm những lời đồn đại về bản thân, đồng thời dặn các fan không nên tức giận thay mình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-to-hien-tuong-dai-nhan-sac-chau-a-mot-thoi-va-noi-am-anh-sau-2-lan-bi-lua-tinh-a549706.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngắm vẻ đẹp

    Ngắm vẻ đẹp "không tuổi" của mỹ nhân xứ Hàn Jang Nara

    Thường xuyên được khen vì trẻ nhưng Jang Nara từng tiết lộ ngoại hình khiến cô luôn áp lực. Diễn viên thừa nhận vẻ bề ngoài khiến cô gặp khó khăn trong một số vai diễn, đồng thời phải chọn lọc kỹ khi tìm kịch bản phù hợp.