+Aa-
    Zalo

    Vữa trần nhà liên tục rơi xuống, học sinh Hà Nội đội mũ “bảo hiểm” trong lớp học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội mũ "bảo hiểm" khi ngồi trong lớp học, một câu chuyện tưởng đùa nhưng lại hoàn toàn có thật đang diễn ra tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

    Đội mũ "bảo hiểm" khi ngồi trong lớp học, một câu chuyện tưởng đùa nhưng lại hoàn toàn có thật đang diễn ra tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

    Một tuần trước, tại trường THPT Trần Nhân Tông, mảng vữa và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg bất ngờ rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Tuy nhiên, rất may không có thương tích nào xảy ra vì hôm đó cả trường được nghỉ.

    Chiều 20/10, học sinh và giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông lại một lần nữa chứng kiến cảnh mảng vữa trần nhà tại các lớp học rơi xuống sàn.

    Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, những chiếc mũ trở thành vật "bảo hiểm" bất đắc dĩ.

    Những chiếc mũ trở thành vật "bảo hiểm" bất đắc dĩ 

    Được biết, không chỉ hơn 1.500 thầy trò trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) thấp thỏm vì sự xuống cấp của trường lớp mà trên địa bàn Hà Nội vẫn còn 40 trường trong diện xuống cấp cần cải tạo, sửa chữa.

    Những mảnh vữa tường nằm rải rác khắp lối đi - Ảnh: báo Dân Việt

    Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trường THPT Trần Nhân Tông đã được lập hồ sơ thiết kế, kế hoạch đầu tư trình UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, theo quy trình còn phải mở thầu, đăng báo… nên sớm nhất phải quý I/2018 mới có thể bắt đầu tiến hành thi công.

    Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện Sở đã lên danh sách 40 trường học trong tình trạng xuống cấp cần sửa chữa, nâng cấp từ nay đến năm 2020.

    Toàn bộ nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 của Thành phố. Tuy nhiên, việc bố trí kinh phí thế nào phải chờ thành phố phân bổ.

    Trao đổi với PV, Thầy Trần Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu HS 2 lớp 12A12 và 12A13 đến học tạm tại phòng hội đồng của nhà trường.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tran-nha-lien-tuc-roi-xuong-hoc-sinh-ha-noi-doi-mu-bao-hiem-trong-lop-hoc-a206451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan