+Aa-
    Zalo

    Vừa được giải thoát, cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili lại bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Ukraine lại bắt giữ cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili ngày 8/12 tại thủ đô Kiev sau khi ông này được những người ủng hộ giải thoát khỏi vòng vây của cảnh sát và

    Cảnh sát Ukraine lại bắt giữ cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili ngày 8/12 tại thủ đô Kiev sau khi ông này được những người ủng hộ giải thoát khỏi vòng vây của cảnh sát vào hồi đầu tuần này.

    AP cho hay hàng trăm người ủng hộ ông Saakashvili đã tập trung tại con phố hẹp bên ngoài đồn cảnh sát nơi ông bị giữ. "Đáng hổ thẹn!", họ hô lớn và kêu gọi những người khác tham gia cùng.

    Vụ bắt giữ làm gia tăng căng thẳng tại đất nước đã hai lần bị chấn động bởi các cuộc nổi dậy lớn trong thế kỷ qua.

    Cảnh sát nỗ lực bắt giữ ông Saakashvili đầu tuần này nhưng không thành công, ông được những người ủng hộ giải cứu - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, ông Saakashvili, cựu tổng thống Gruzia đồng thời là cựu thống đốc Odessa (Ukraine), bị truy đuổi bởi lực lượng an ninh Ukraine hôm 5/12. Cảnh tượng hiếm thấy xảy ra tại thủ đô Kiev khi chính khách 49 tuổi leo lên mái nhà để tránh bị bắt giữ nhưng chạy không thoát. Sau đó, ông được những người ủng hộ giải cứu trong vòng vây của hàng trăm cảnh sát chống bạo động.

    Sau vụ việc, ông Saakashvili và người ủng hộ cắm trại gần tòa nhà quốc hội Ukraine để kêu gọi Tổng thống Petro Poroshenko từ chức. Đến ngày 6/12, lực lượng an ninh tìm cách xông vào khu lều trại tại Công viên Mariyinsky để bắt ông Saakashvili nhưng tiếp tục không thành công.

    Ông Saakashvili trở thành thống đốc Odessa vào năm 2015 theo lời mời của Tổng thống Poroshenko nhưng sau đó ông này bị cách chức. Ông Saakashvili đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới cá nhân.

    Cũng trong ngày 8/12, Tổng thống Poroshenko tuyên bố hành động bắt giữ ông Saakashvili là hợp pháp đồng thời yêu cầu ông này phối hợp với các nhà điều tra.

    “Nếu ông Saakashvili chạy trốn khỏi cuộc điều tra, uy tín của ông ấy sẽ bị hạ thấp”, Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-duoc-giai-thoat-cuu-tong-thong-mikheil-saakashvili-lai-bi-bat-giu-a212434.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan