+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp 2015: Tranh cãi nảy lửa chuyện lấy lòng đỏ trứng bằng tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh thí sinh tách lòng đỏ và lòng trắng trứng bằng tay đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

    (ĐSPL) – Fanpage Vua đầu bếp Việt Nam đăng tải hình ảnh Giám khảo hướng dẫn thí sinh tách lòng đỏ và lòng trắng trứng bằng tay đã làm dấy lên một làn sóng trên mạng xã hội cùng những tranh cãi, ý kiến trái chiều.

    Trong tập 13 Vua đầu bếp 2015, tất cả các thí sinh phải vượt qua thử thách tách 50 quả trứng trong vòng 10 phút. Điều này khiến cho nhiều thí sinh ngỡ ngàng với thử thách khó nhằm này. Để đảm bảo vấn đề vệ sinh, hầu hết các thí sinh đều sử dụng vỏ trứng để tách lòng đỏ với lòng trắng. Tuy nhiên, với cách tách trứng này, rất ít thí sinh có thể vượt qua. Thậm chí, nhiều thí sinh bị loại vì cách xử lý mất vệ sinh, run tay làm bẩn căn bếp.


    Chính vì vậy, mới đây, trên Fanpage Master Chef Việt Nam đã đăng tải một trạng thái gợi ý và khuyến khích mọi người tách lòng trắng và lòng đỏ trứng bằng tay.

    Trên trang Fanpage chính thức của chương trình chia sẻ hình ảnh tách lòng đỏ trứng bằng tay cùng dòng trạng thái có nội dung: “Đây là cách các đầu bếp được học để tách lòng trắng và lòng đỏ trứng. Thật khó tin khi họ không hề dùng đến một dụng cụ để hỗ trợ nào mà chỉ dùng sự khéo léo của những ngón tay để lùa và tách trứng vừa nhanh, vừa sạch. Những kĩ năng cơ bản như thế này cũng phải mất rất nhiều thời gian để học thành thạo đấy!”.

    Chia sẻ trên Fanpage Master Chef Việt Nam.

    Hình ảnh cùng dòng chia sẻ này sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều rất nhiều sự quan tâm, bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cho rằng cách tách trứng này quá mất vệ sinh, trong khi đó, yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm là điều được đặt lên hàng đầu trong nấu ăn. 

    Một bạn cho biết ý kiến của mình về cách tách lòng trắng trứng: “Nói thật chớ, nấu ăn mà đeo nhiều nhẫn vòng vàng nấu thấy dơ. Như chị bị loại vòng đập trứng nhìn thấy dơ”.

    Một bạn khác cũng phản đối cách tách trứng này vì mất vệ sinh không kém các thí sinh mà giám khảo thẳng tay loại ở tập 13 Vua đầu bếp: “Hôm bữa thi mà thí sinh nào vọc tay vào thì phải trả tạp dề sớm, ban giám khảo sẽ nói em là 1 người đầu bếp mà ko nắm được các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh à? Khi 1 người thực khách của bạn thấy bạn làm trong bếp mà vọc tay vào kiểu đó thì họ có dám ăn không? Thôi, chúng tôi xin chia tay em tại đây, hy vọng em sẽ rút kinh nghiệm”.

    Đa số vẫn ủng hộ cách dùng vỏ trứng để tách lòng trứng hơn là dùng tay như cách chia sẻ của Admin Fanpage.

    Bình luận, tranh cãi của cư dân mạng.

    Tuy nhiên, một số khác lại có ý kiến cho rằng cách này khá hay và phản bác những chỉ trích trước đó. Họ cho rằng chỉ cần rửa tay là có thể đảm bảo được vấn đề vệ sinh của chương trình và trong rất nhiều chương trình nấu ăn, hay trong các nhà hàng đều dùng cách này khi đã rửa sạch tay với xà phòng.  

    Một số bạn chia sẻ: “Mình thấy trên MCUS vẫn có nhiều người làm thế này mà các giám khảo có nói gì đâu”, “Mùa trước masterchef Us dùng tay. Dùng tay là nhanh nhất”,…


    Ngoài ra, nhiều bạn cũng đưa ra những ý kiến đóng góp của mình về vấn đề này để có thể tách trứng vừa nhanh, vừa hợp vệ sinh bằng cách lấy một chai nước để hút lòng đỏ trứng.

     HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]F016vAY4IS[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-2015-tranh-cai-nay-lua-chuyen-lay-long-do-trung-bang-tay-a112154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.