+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách rơi xuống vực: Sở GTVT Lào Cai "né" trách nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Cho đến trước khi xảy ra vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai làm 12 người chết, đã có cả một thời gian dài nhà xe Sao Việt “qua mặt” cơ quan chức năng, “Thanh tra giao thông, Công an tỉnh không phát hiện được"(?).

    (ĐSPL)- Cho đến trước khi xảy ra vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai làm 12 người chết, đã có cả một thời gian dài nhà xe Sao Việt “qua mặt” cơ quan chức năng, “Thanh tra giao thông, Công an tỉnh không phát hiện được"(?).

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 19h tối 1/9/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, chiếc xe khách chở 57 người rơi xuống vực khiến 12 người chết và 41 người bị thương.
    Vụ xe khách rơi vực ở Sa Pa: Sở GTVT Lào Cai

    Hiện trường vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai.

    Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.
    Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai cho biết: “Chiếc xe rơi xuống vực không chạy theo đúng tuyến đến TP Lào Cai mà chạy lên Sa Pa, tức là xe chạy “chui” và công ty có chiếc xe tai nạn là do Hà Nội cấp phép, về nguyên tắc doanh nghiệp phải chạy theo tuyến đường được Hà Nội cấp”.
    Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải Lào Cai: “né” trách nhiệm vụ tai n

    Ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai.

    Thực tế, theo nhiều hành khách đã đi xe của nhà xe Sao Việt, nhà xe thường có tuyến chở khách chạy từ Hà Nội lên TP Lào Cai, sau đó chạy tiếp lên Sa Pa chứ không phải chỉ những ngày tăng cường mới chạy lên Sa Pa. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, với hành trình như vậy, không hiểu sao nhà xe Sao Việt lại “qua mặt” được các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai, đặc biệt là lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông.
    Liên quan đến vấn đề này, ông Hài nói: “Thanh tra giao thông, Công an tỉnh không phát hiện được thì không xử phạt, còn nếu phát hiện thì lực lượng sẽ phạt và thu giấy phép thẳng cánh chứ không có chuyện xe được chạy thoải mái như vậy được. Thực tế lực lượng tuần tra của Lào Cai vẫn thường xuyên xử lý xe vi phạm luồng tuyến và nếu đi trái luồng tuyến quy định các xe đều bị xử phạt”.
    Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải Lào Cai: “né” trách nhiệm vụ tai n

    Ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó chánh Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai.

    Trong khi đó, giải thích về việc không kiểm soát được xe Sao Việt chạy lên Sa Pa, ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho hay: “Xe của nhà xe Sao Việt được cấp phù hiệu để chạy tăng cường. Trong Những ngày nghỉ lễ 2/9 thì xe tăng cường chỉ được mấy ngày, rất ngắn và chức năng thẩm quyền Thanh tra giao thông là chỉ được quyền kiểm tra tĩnh, không có quyền dừng xe để kiểm tra”.
    Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, tốc độ thực tế của chiếc xe khách Sao Việt vào thời điểm va vào chiếc xe 4 chỗ đi ngược chiều do thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) ghi lại là 37 km/h. Sau cú va, tốc độ của xe khách mới giảm xuống dần từ 27 về hơn 24 km/h sau khi đâm vào hộ lan đường rồi lao xuống vực sâu khiến 53 người bị thương vong.
    Chưa khởi tố vụ án
    Đại tá Phạm Gia Chiến, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lào Cai, cho biết: “Hiện nay việc khởi tố vụ án chưa đặt ra và Công an tỉnh Lào Cai đang tích cực triển khai xác định nguyện nhân, chứng cứ để làm căn cứ khởi tố vụ án khi đủ căn cứ”.  
    “Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai là chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ điều tra công tâm, bảo đảm bám sát tình hình thực tế; khẩn trương thu thập đánh giá chứng cứ để làm rõ kết quả đúng, sai và trách nhiệm của cá nhân, công ty”, ông Chiến cho biết thêm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-roi-xuong-vuc-so-gtvt-lao-cai-ne-trach-nhiem-a49248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan