+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan: Nạn nhân thoát chết kể lại hành động của tài xế trước khi xe gặp nạn

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Km36+314 cao tốc La Sơn – Túy Loan (thuộc địa phận Đà Nẵng) rạng sáng 23/1, đến nay đã ghi nhận 3 người thiệt mạng 19 người bị thương. Các nạn nhân bị thương đang được các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện huyện Hòa Vang cứu chữa.

    Thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại Km36+314 (thuộc thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), theo báo cáo nhanh của Công an xã Hòa Bắc, xe khách bị hư hỏng nặng. Tại hiện trường, 3 người tử vong, 3 người bị thương nặng, những người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa vang.

    Lái xe cho biết trên xe có 19 hành khách và 3 lái xe, phụ xe.

    Hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 19 người bị thương đang được các y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện huyện Hòa Vang cứu chữa gồm: Trần Thị Ngọc (trú Hải Dương), Lâm Thị Lanh (Hải Dương), Đào Thị Loan (Đắk Lắk), Hoàng Văn Kiệt (Quảng Bình), Phạm Thị Ngọc Hiếu (Ninh Bình), Đoàn Văn Minh (Đắk Lắk), Phương Thanh Tùng (Đắk Lắk), Nguyễn Tuấn Liên (Đắk Lắk), Nguyễn Công Danh (Hà Nội), Cao Xuân (Đắk Lắk), Vũ Văn Được (Hưng Yên), Phạm Văn Ninh (Thanh Hóa), Đoàn Thị Thoa (Đắk Lắk), Vi Thế Mạnh (Đắk Lắk), Phan Văn Tính (Hưng Yên), Hồ Thị Xuân (Nghệ An), Vũ Hải Đường (Hưng Yên), Vũ Thị Yến (Đắk Nông), Trần Đăng Hải (Quảng Trị).

    Chia sẻ trên VTC News, những nạn nhân thoát chết vẫn chưa khỏi bàng hoàng nhớ lại giây phút chiếc xe khách lao xuống vực ở độ sâu 15m.

    vu xe khach lao xuong vuc o cao toc la son tuy loan nan nhan thoat chet bang hoang ke lai giay phut gap nan
    Ông Vũ Hải Đường kể lại vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

    Ông Vũ Hải Đường (51 tuổi, trú huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa hết hoàng hoàng khi nhắc lại vụ tai nạn thảm khốc. Theo ông Đường, rạng sáng 23/1, trên đường từ Đắk Nông về quê, chiếc xe chở ông cùng hàng chục hành khách khác bất ngờ đâm vào phần taluy trên tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan và rơi xuống một con suối.

    Thời điểm xe khách gặp nạn, trời tối đen như mực và mưa lạnh. Lúc ấy tôi không đủ bình tĩnh để quan sát mọi thứ xung quanh, chỉ thấy nhiều người nhoài ra khỏi xe và tôi theo chân họ leo lên khỏi vực sâu cách mặt đường tầm 15m”, Cũng theo ông Đường kể và cho biết thêm, khoảng nửa tiếng sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ có mặt ở hiện trường để đưa ông cùng nhiều người bị nạn đến bệnh viện.

    Là một trong số 20 hành khách bị thương trong vụ tai nạn, bà Đào Thị Thoa (54 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) thở phào nhẹ nhõm khi hay tin hai người thân của mình đi cùng chuyến xe cũng thoát chết trong gang tấc.

    "Quê gốc tôi ở Hải Dương. Hôm qua, chị em tôi đón xe từ Đắk Lắk để về quê dự đám cưới đứa cháu. Nào ngờ giữa đường thì gặp nạn”, bà Thoa nói.

    vu xe khach lao xuong vuc o cao toc la son tuy loan nan nhan thoat chet bang hoang ke lai giay phut gap nan2
    Bà Đào Thị Thoa bàng hoàng nhớ về vụ tai nạn. Ảnh: VTC News.

    Cùng tâm trạng, những hành khách đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, họ đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng rầm, xe rung lắc mạnh, sau đó rơi xuống vực sâu.

    "Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn. Sau khi ra khỏi xe, mọi người dắt díu nhau bò lên chỗ cao”, một nạn nhân kể lại.

    Cũng là một nạn nhân may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Sỹ (sinh năm 1997) vẫn chưa hết bàng hoàng thuật lại sự việc trên VietNamnet.

    Anh Sỹ kể lại: "Tôi đang trên hành trình từ Gia Lai về quê Hưng Yên ăn Tết. Lúc đó tôi đang nằm nghỉ, bỗng nghe thấy ầm một cái nên vội ôm vào cột giường. Xe lăn xuống 3-4 vòng, rơi xuống vực và nát hết. Có 2-3 người mắc kẹt bên trong, tôi lôi được một cụ già ra nhưng giờ không biết bà có qua khỏi không vì lúc đó thấy bà rất yếu”.

    Anh Sỹ cho biết, trước khi xe lao xuống vực, tài xế vẫn đang nói chuyện với một người nữa trên xe.  

    vu xe khach lao xuong vuc o cao toc la son tuy loan nan nhan thoat chet bang hoang ke lai giay phut gap nan4
    Anh Trần Văn Sỹ thuật lại giây phút xe khách lăn nhiều vòng trước khi lao xuống vực. Ảnh: VietNamnet.

    “Tự nhiên thấy ầm cái rồi xe lật và rơi xuống vực. Những người bò ra được khỏi xe bắt đầu la hét, những ai khỏe thì ngoi lên được. Lúc đó trời tối, mọi người lấy điện thoại bật đèn flash để tìm hành khách trong xe. Xe có khoảng 22 người gồm cả tài xế. Tài xế vẫn tỉnh táo, hô hào mọi người xem còn ai bị kẹt trong xe không. Tôi và tài xế đã đưa được 1 người ra ngoài, lấy chăn đắp cho bà ấy. Còn một cụ ông nữa, lúc đấy vì xe quá dốc nên không thể kéo được ông ấy ra. Tôi và tài xế động viên ông bình tĩnh chờ cứu nạn đến. Khoảng nửa giờ sau khi xe lật thì có xe lực lượng cứu nạn đến”, anh Sỹ kể.

    Vì xe cứu thương chật chội nên anh Sỹ nhường xe cho người khác. “Tôi trú ở hầm đến sáng, sau đó được lực lượng công an tìm thấy”, anh Sỹ cho hay.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h ngày 23/1, thời điểm này tài xế Phương Thanh Tùng (SN 1988 trú xã EaTir, huyện EaH' Leo, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe khách BKS: 47D - 01067 chạy trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan theo hướng Nam – Bắc. 

    Khi đến Km36+314 (thuộc thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xe khách bất ngờ lao ra khỏi làn đường, băng qua vạt đất trống. Xe khách tiếp tục đâm vào phần taluy rồi rơi xuống một con suối. Thời điểm xảy ra tai nạn trên tuyến cao tốc đang có mưa lớn.

    Tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ cứu nạn của TP Đà Nẵng và tỉnh TT- Huế có mặt trong đêm, để cứu người bị nạn, đưa người mắc kẹt trong xe đi cấp cứu.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bảo An (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-o-cao-toc-la-son-tuy-loan-nan-nhan-thoat-chet-ke-lai-hanh-dong-cua-tai-xe-truoc-khi-xe-gap-nan-a608250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan