+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách đâm xe bồn khiến 18 người thương vong: Xác định nguyên nhân ban đầu

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Nghệ An đã thông tin sơ bộ về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên QL1A (đoạn qua khối 12, phường Quỳnh Xuân, TX.Hoàng Mai), giữa xe khách và xe bồn làm 18 người thương vong.

    Vào hồi 3h45 phút ngày 19/7, xe khách mang biển kiểm soát 29B-606.79 chạy trên quốc lộ 1A hướng Hà Nội-Vinh, khi đi đến địa phận phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã bất ngờ đâm vào xe bồn mang biển kiểm soát 37C-105.11, chở ximăng. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe khách có 19 hành khách và một tài xế. Vụ tai nạn khiến tài xế xe khách tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong cabin, 17 hành khách trên xe bị thương.

    vu xe khach dam xe bon khien 18 nguoi thuong vong xac dinh nguyen nhan ban dau
    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Giao thông)

    Thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn, cơ quan chức năng cho biết qua khám nghiệm hiện trường, không có vết phanh theo hướng xe khách di chuyển. Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn thẳng, đèn đường sáng, tầm nhìn không bị che khuất.

    Cùng với việc lấy lời khai của những người có liên quan, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ tai nạn là do lái xe của xe khách thiếu chú ý quan sát, đâm vào xe bồn đang dừng, đỗ phía sát lề bên phải đường (có bật đèn cảnh báo, có đặt vật cảnh báo phía đuôi xe).

    Vụ tai nạn đã làm tài xế xe khách tử vong tại chỗ, 17 hành khách trên xe bị thương và xây xước. Hiện tại có 4 hành khách đang được điều trị tại bệnh viện. Những người khác sau khi được kiểm tra sức khỏe, nhận thấy không có vấn đề gì đã được các y bác sĩ cho về nhà.

    Sau vụ tai nạn, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các lực lượng liên quan tập trung điều tra nguyên nhân, giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An chỉ đạo các lực lượng phối hợp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đồng thời tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-xe-bon-khien-18-nguoi-thuong-vong-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a545122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan