+Aa-
    Zalo

    Vụ xả thuốc ra đồng: Chuyển hồ sơ cho UBND huyện xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức mới nhất từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an HN cho biết đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ “54 bao thực phẩm chức năng trẻ em” UBND huyện Thanh Trì xử lý.

    (ĐSPL) - Tin tức mới nhất từ Phòng Cảnh sát môi trường (PC 49 – Công an Hà Nội) cho biết đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ “54 bao thực phẩm chức năng trẻ em” cho UBND huyện Thanh Trì để thống nhất ra quyết định xử phạt.
    Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Phạm Giang Sơn – Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49- Công an TP Hà Nội) cho biết: “Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm có nhiều lỗi vi phạm. Trong đó có những lỗi về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Luật môi trường, lỗi về vi phạm xử lý thuốc. Mỗi một lỗi lại do một ban ngành có thẩm quyền xử lý. Chính vì vậy theo Luật xử lý vi phạm hành chính sẽ phải giao cho cấp huyện. Việc xử phạt thuộc thẩm quyền của UBND huyện”.
    Trung tá Sơn khẳng định: “Chiều 15/7, Phòng Cảnh sát Môi trường sẽ bàn giao toàn bộ hồ liên quan đến Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm cho UBND huyện Thanh Trì để thống nhất xử lý.  Khi có quyết định xử phạt sẽ công bố trên báo chí sớm nhất có thể”.
    Vụ xả thuốc ra đồng: Chuyển hồ sơ cho UBND huyện
    Hàng chục ngàn vỉ thuốc xả thải bừa bãi tại cánh đồng hoang.
    Trước đó, như Báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin trong lúc đi thả trâu thuê, một người dân đã vô tình phát hiện hàng trăm nghìn vỉ thuốc vứt la liệt thành từng đống dưới mương nước, bừa bãi trên trên bãi cỏ tại một cánh đồng hoang ít người qua lại thuộc địa phận giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, Hà Nội.
    Trong số hàng nghìn lô thuốc bị xả thải bừa bãi tại cánh đồng, một số đã bị đốt nhem nhuốc, số còn lại vẫn còn nguyên tem, nguyên bao bì nhãn mác và hạn sử dụng. Quá trình tiếp nhận thông tin,  Trung tá Phạm Giang Sơn – Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49- Công an TP Hà Nội) đã trực tiếp chỉ đạo tiến hành xác minh các số sản phẩm trên.
    Tuy nhiên, đang trong quá trình xác minh thì toàn bộ số  sản phẩm này đã được một chiếc xe tải thu gom toàn bộ chuyển đến một địa điểm khác.
    Bằng các biên pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng  xác định số thuốc xả thải bừa bãi  là do Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm sản xuất. Công ty này đã lén lún thuê công nhân chở số thuốc trên giấu tại khu vực áo Én, xã Tứ Hiệp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-thuoc-ra-dong-chuyen-ho-so-cho-ubnd-huyen-xu-ly-a41112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan