+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ hụi hàng tỷ đồng rúng động làng quê Bắc Ninh: Khởi tố bà giáo về hưu

    (ĐS&PL) - Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Ngô Thị Lan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo VietNamNet, liên quan đến vụ vỡ hụi xảy ra tại thôn Vọng Nguyệt (xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), ngày 17/9, Công an huyện Yên Phong cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Ngô Thị Lan (ở xã Tam Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bà Ngô Thị Lan tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Bà Ngô Thị Lan tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Từ đầu tháng 5, dư luận xôn xào về vụ vỡ hụi tiền tỷ tại làng Vọng Nguyệt (xã Tam Giang). Theo các nạn nhân, chủ hụi Ngô Thị Lan đã tuyên bố hủy sổ cái. Mọi thông tin về người chơi, số tiền đóng hằng tháng không còn.

    Công an huyện Yên Phong cho biết, quá trình xác minh gặp rất nhiều khó khăn, bởi toàn bộ giấy tờ, sổ gốc đều bị hủy, trong khi đó số lượng người chơi lớn, không biết những ai cùng dây chơi và ai là người lấy bậu mỗi tháng.

    Dù vậy, với quyết tâm lấy lại công bằng cho nhân dân, Công an huyện Yên Phong đã bố trí các điều tra viên thu thập thông tin, khẩn trương xác minh và điều tra làm rõ.

    Bước đầu đấu tranh, Công an huyện Yên Phong xác định bà Ngô Thị Lan đã thành lập hàng chục dây bậu, trong đó có 3 dây bậu được lập từ năm 2022.

    Giấy theo dõi nộp tiền "bậu" hàng tháng kèm chữ ký của "chủ bậu". Ảnh: VOV

    Giấy theo dõi nộp tiền "bậu" hàng tháng kèm chữ ký của "chủ bậu". Ảnh: VOV

    Mỗi dây bậu có từ 25-30 người chơi, tuy nhiên số người lĩnh thực tế chỉ có 3-5 người; chủ bậu Ngô Thị Lan có hành vi mạo danh các thành viên trong dây bậu để lĩnh tiền. Toàn bộ số tiền trên, chủ bậu dùng để chi tiêu cá nhân.

    Theo ông Nguyễn Vân Hà - Phó chủ tịch UBND xã Tam Giang, bà Ngô Thị Lan là giáo viên nghỉ hưu. 

    Liên quan vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã giao UBND huyện Yên Phong phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp giải quyết vụ việc, ổn định tình hình dư luận.

    Hiện vụ việc hiện đang được Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật, báo VOV thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-vo-hui-hang-ty-ong-rung-ong-lang-que-bac-ninh-khoi-to-ba-giao-ve-huu-a465556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan