+Aa-
    Zalo

    Vụ việc Thẩm mỹ viện Linh Nhung được đưa ra ánh sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày điều tra, Sở Y tế Hà Nội và cơ quan điều tra đã có kết luận chính thức trả lại sự minh bạch cho ekip bác sỹ Thẩm mỹ viện Linh Nhung

    Sau nhiều ngày điều tra, Sở Y tế Hà Nội và cơ quan điều tra đã có kết luận chính thức trả lại sự minh bạch cho ekip bác sỹ Thẩm mỹ viện Linh Nhung trong vụ việc khách hàng tử vong do sốc phản vệ khi đi xoá sẹo môi.

    Thông tin về vụ việc Thẩm mỹ viện Linh Nhung làm chết người gây xôn xao dư luận vào hồi đầu năm 2013 là không có căn cứ. Theo đó, anh T.T.Anh (ở quận Kiến An, TP. Hải Phòng) đưa chị gái là T.T.T.Hương (mang quốc tịch Hồng Kông) tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, ở 255 Xã Đàn (phường Nam Đồng, Đống Đa, TP Hà Nội) để xóa sẹo. Khoảng 17h30, nhân viên thẩm mỹ tiến hành gây tê, sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), rạng sáng 5/1/2013 thì tử vong.

    Vụ việc xảy ra tại thẩm mỹ viện Linh Nhung hoàn toàn là sự cố không mong muốn.

    Qua phân tích, Sở Y tế đưa ra kết luận: Bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ. Việc Bác sỹ Võ Tiến Huy tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ sửa sẹo môi tại phòng khám là đúng với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được Sở Y tế phê duyệt. Sau khi sự cố xảy ra kíp trực của bác sỹ Võ Tiến Huy đã tiến hành theo dõi sát bệnh nhân, xử trí và cấp cứu bệnh nhân kịp thời, khẩn trương, đúng quy trình chuyên môn.

    Bà Đặng Thị Hòa - Nguyên phó chánh Thanh tra sở Y Tế Hà Nội, bác sỹ trực tiếp tiếp nhận ca cấp cứu nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ khi đi xoá sẹo tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “ Số người bị sốc phản vệ ngày càng nhiều. Trước đây, mỗi năm, tại Bệnh viện Bạch Mai chỉ gặp vài trường hợp thì nay hầu như ngày nào cũng có người bị sốc phản vệ. Trên thực tế có những bệnh nhân chỉ uống một viên thuốc hoặc bị dị ứng một loại thức ăn nào đó cũng bị sốc phản vệ.

    Nhiều trường hợp mặc dù phát hiện sớm, xử trí chính xác và kịp thời cũng không tránh khỏi tử vong. Đấy là lý do bệnh nhân luôn phải ký cam kết trước mọi thủ thuật, can thiệp. Và trong nghề y, không thầy thuốc nào có thể nói trước được 100% các can thiệp chẩn đoán, điều trị sẽ thành công, không xảy ra tai biến. Có thể khẳng định trường hợp của nữ bệnh nhân đi xoá sẹo bị tử vong do không trình bày rõ tiền sử bệnh án với ekip bác sỹ. Vì vậy, bệnh nhân cần hết sức thận trọng và lưu ý khai rõ tiền sử bệnh án của mình với bác sỹ để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-tham-my-vien-linh-nhung-duoc-dua-ra-anh-sang-a229515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan