+Aa-
    Zalo

    Vụ Tuấn "khỉ" xả súng khiến 5 người tử vong: Kháng nghị một phần bản án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKSND TP.HCM vừa ban hành quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm vụ án liên quan tới Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") bắn 5 người tử vong ở Củ Chi, TP.HCM.

    Ngày 10/3, VKSND TP.HCM vừa ban hành quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm vụ án liên quan tới Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ", SN 1987, tại TP.HCM) bắn 5 người tử vong ở Củ Chi, TP.HCM.

    VietnamNet dẫn thông tin kháng nghị từ VKSND TP.HCM cho rằng, các bị cáo Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Chánh Pháp và Nguyễn Văn Vui có vai trò, hành vi phạm tội đắc lực trong vụ án nhưng cấp sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo mức án quá nhẹ so với tính chất, hậu quả của vụ án. Về nhân thân các bị cáo không có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

    Từ đó, VKSND TP.HCM đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo trên.

    Tuấn "khỉ" và khẩu súng gây án. (Ảnh: Tiền Phong)

    Trước đó, tại phiên sơ thẩm tháng 12/2020, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Linh, Sĩ, Thịnh, Kiên và Pháp cùng mức án 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Văn Vui cùng mức án 1 năm tù cùng về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Bị cáo Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm) 13 năm tù về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Các bị cáo khác trong vụ án cũng phải lãnh 1 năm 6 tháng tới 7 năm tù về các tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

    Tiền Phong dẫn lại cáo trạng vụ án, do mâu thuẫn trong việc đánh bạc, khoảng 14h30 ngày 29/1, Lê Quốc Tuấn, dùng súng AK bắn chết 5 người.

    Tiếp đến Tuấn lấy chiếc xe SH của anh L. và số tiền 802 triệu đồng của anh T. tại sới bạc rồi rời khỏi hiện trường đi đến nhà Phạm Thanh Tâm (Tý Bà Dòm) và đưa 1 túi xách bên có chứa 802 triệu đồng. Tâm đưa túi tiền cho một số bị cáo khác trong vụ án.

    Các bị cáo Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Minh Duy và Nguyễn Chánh Pháp, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Văn Vui đã giúp bị cáo Phạm Thanh Tâm cất giấu vũ khí.

    Quá trình chạy trốn, Tuấn được bị cáo Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè và Nguyễn Kim Ngân giúp đỡ như bố trí chỗ ở, lương thực, nước uống...

    Bị cáo Đặng Ngọc Trung biết Tuấn dùng súng bắn chết 5 người và cướp tài sản. Trung biết rõ nơi ẩn náu của Tuấn nhưng không trình báo công an.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuan-khi-xa-sung-khien-5-nguoi-tu-vong-khang-nghi-mot-phan-ban-an-a358778.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan