+Aa-
    Zalo

    Vụ truy sát Quân "xa lộ": Đối tượng gây án trốn sang Campuchia vẫn "sa lưới"

    (ĐS&PL) - Lý Văn Tư, kẻ giết chết Mai Văn Quân (có biệt danh Quân "xa lộ") bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Campuchia - Việt Nam.

    Ngày 26/12, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bàn giao đối tượng trốn truy nã tên Lý Văn Tư (SN 1978, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) cho phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

    Đây là đối tượng đã cùng đồng bọn truy sát Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ", một giang hồ tại khu vực giáp ranh TP.Thủ Đức, TP.HCM và TP.Dĩ An, Bình Dương) tử vong gây xôn xao dư luận.

    Lý Văn Tư bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP.Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia. Sau đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất thủ tục dẫn giải Tư về Việt Nam.

    vu truy sat quan xa lo doi tuong gay an tron sang campuchia van sa luoi
    Công an tỉnh Tây Ninh nhận bàn giao đối tượng Lý Văn Tư từ Cảnh sát Campuchia. (Ảnh: CAND)

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy bán nhà bằng giấy tay cho Lê Công Tuấn Anh (đứng tên giùm bà Lê Thị Tuyết) với giá 100 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng, phía bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán 35 tỷ đồng nhưng bà Thủy không thực hiện như hợp đồng. Bà Tuyết và Tuấn Anh đã ủy quyền cho Võ Thùy Linh đi cùng với Nguyễn Văn Tư (nhân viên của bà Tuyết) liên hệ bà Thủy để giải quyết.

    Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà bà Thủy để nói chuyện tranh chấp căn nhà thì gặp ông Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy). Linh nói ông Trung gỡ các bài viết nói xấu bà Tuyết trên Facebook, Zalo nhưng ông Trung không đồng ý, đuổi Linh về. Một lúc sau, Mai Văn Quân (người quen của ông Trung) đến nhà chơi nên ông Trung kể lại sự việc cho Quân nghe.

    Đến khoảng 17h ngày 4/11/2019, ông Trung cùng Mai Văn Quân và một số người khác đi đến quán ăn trên đường Khổng Tử. Một lúc sau, Quân về trước. Cùng lúc đó, Linh, Tư, Tài, Phương cũng đến quán này ăn uống.

    Đến 23h cùng ngày, khi ông Trung ra về thì thấy xe của nhóm Linh đậu trước quán nên Trung gọi cho Quân. Sau đó, Quân đi xe máy quay lại, cầm gậy đập vào xe của Linh. Nhóm của Linh rời đi. Trên đường đi, Linh, Tư, Quân nhắn tin, gọi điện thách thức, hẹn gặp nhau tại quán karaoke đường Khổng Tử để giải quyết mâu thuẫn.

    Lúc này Tài nói Phương gọi điện kêu thêm người và chuẩn bị hung khí, tập hợp tại ngã tư Bình Thái rồi đi đến quán karaoke chém nhiều nhát vào người Mai Văn Quân gây tử vong.

    Sau khi gây án, Linh tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài, nhưng bị Công an TP.HCM bắt giữ.

    Trong vụ án, Tư và Nguyễn Thanh Tiền bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tách vụ án và tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-sat-quan-xa-lo-doi-tuong-gay-an-tron-sang-campuchia-van-sa-luoi-a523761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan