+Aa-
    Zalo

    Vụ trường tiểu học bị tố thu 10 triệu: Phụ huynh yêu cầu hiệu trưởng trường từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc thu chi các khoản đầu năm bất hợp lý, hàng loạt phụ huynh có con đang theo học tại trường Đặng Cương đã tập trung yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy phải từ chức

    Với việc thu chi các khoản đầu năm bất hợp lý, hàng loạt phụ huynh có con đang theo học tại trường Đặng Cương đã tập trung yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy phải từ chức hiệu trưởng.
    Liên quan đến việc trường Tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng) bị tố thu 10 triệu, báo Dân Việt đưa tin, bức xúc trước hành động của lãnh đạo nhà trường, rất đông phụ huynh học sinh đã làm băng rôn, khẩu hiệu đứng dàn hàng trước cổng trường với nhiều dòng chữ “yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy rời khỏi chức vụ Hiệu trưởng”; “ bà Lê Thị Thu Thủy – vô đạo đức – xin mời bà Thủy ra khỏi trường”…
    Phụ huynh P.T.T. có con năm nay học lớp 5 bức xúc nói: “Sau khi báo chí phản ánh và đưa tin về tình hình lạm thu tại trường, chúng tôi liên nhận được tin nhắn đe dọa vì đã đứng lên tố cáo bà Lê Thị Thu Thủy"

    Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng tiểu học Đặng Cương từ chức - Ảnh: báo Người đưa tin

    Trước việc nhiều phụ huynh căng băng rôn biểu ngữ ở cổng trường, báo Người đưa tin cho biết, lãnh đạo UBND huyện An Dương đã mời tất cả phụ huynh về hội trường UBND xã Đặng Cương để làm việc. Tại đây, trước toàn thể phụ huynh, ông Phạm Hải Nam, Chánh Thanh tra huyện An Dương, Trưởng đoàn công tác đã báo cáo những kết quả điều tra sơ bộ ban đầu tại trường tiểu học Đặng Cương.
    Theo ông Nam, ngày 15/9, các thành viên của đoàn kiểm tra đã thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến việc thu học phí đầu năm và quản lý cán bộ tại trường tiểu học Đặng Cương. Qua đánh giá ban đầu, có những khoản phụ huynh đã nộp và có những khoản phụ huynh chưa nộp.
    “Nhìn chung, các khoản thu có dấu hiệu chưa đúng quy trình và chưa đảm bảo theo quy định hướng dẫn. Về việc quản lý viên chức, hợp đồng lao động, chúng tôi cũng đánh giá có dấu hiệu thực hiện chưa đúng”, ông Nam thông tin.
    Hiện Huyện ủy đang tập trung chỉ đạo làm rõ vấn đề lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương. Căn cứ vào kết luận của đoàn công tác, đơn vị sẽ có những hình thức kỷ luật để xử lý cán bộ”.
    Như tin báo Infonet đã đưa trước đó, sau lễ khai giảng, trường Tiểu học Đặng Cương đã tiến hành công khai và thu tiền đối với với các khối lớp. Điều đáng nói là có rất nhiều khoản không hề có trong quy định.
    Cụ thể, học sinh khối lớp 1 phải nộp các khoản tiền lên đến 10.131.000 đồng. Ngay sau khi thông báo thu tiền được công khai đã gặp phải làn sóng bất đồng của dư luận.
    Liên quan đến vấn đề trên, báo Kinh tế Đô thị cho biết thêm, tất cả các khoản thu của năm học 2017–2018 đã được nhà trường tiến hành thu tại các lớp, nhưng không phải do thủ quỹ hay kế toán nhà trường đứng ra thu mà do hai người lạ mặt đến thu.
    Việc một trường tiểu học ở khu vực nông thôn đưa ra mức thu "khủng" như trên đã gây bức xúc trong dư luận.
    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-tieu-hoc-bi-to-thu-10-trieu-phu-huynh-yeu-cau-hieu-truong-truong-tu-chuc-a202336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan