+Aa-
    Zalo

    Vụ trung úy công an trộm hàng loạt súng: Bắt nghi can mua súng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Đức Long là người cuối cùng trong vụ "trung úy công an trộm súng bán hàng trăm triệu đồng" bị bắt để tiếp tục điều tra.

    Nguyễn Đức Long là người cuối cùng trong vụ "trung úy công an trộm súng bán hàng trăm triệu đồng" bị bắt để tiếp tục điều tra.

    Ngày 8/5, báo Tuổi trẻ online dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị này đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Long (làm nghề cầm đồ, trú TP Đồng Hới, Quảng Bình) để điều tra về hành vi chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

    Nguyễn Đức Long là người cuối cùng trong vụ "trung úy công an trộm súng bán hàng trăm triệu đồng" bị bắt để tiếp tục điều tra.

    Bắt thêm nghi can vụ trung úy công an trộm súng - Ảnh minh họa

    Báo Nhân Dân điện tử dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, tháng 2/2017, Chiến đã dùng chìa khóa làm thêm để đột nhập kho vũ khí Công an huyện lấy trộm một khẩu CZ75, một khẩu K59, một khẩu K54, một khẩu Rulô SĐN E112 và đạn của các loại súng này.

    Sau khi lấy được súng, Chiến mang bán cho Võ Trần Duy, trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột với giá hơn 100 triệu đồng để trả nợ cho vợ của Duy mà mình mượn trước đó.

    Đến khoảng tháng 10/2017, khi đến ca trực đêm, Chiến tiếp tục đột nhập kho vũ khí của Công an huyện lấy trộm một khẩu CZ75, một khẩu K54, hai khẩu CZ83 và đạn bán tiếp cho Võ Trần Duy với số tiền hơn 90 triệu đồng.

    Tiếp đó, khoảng tháng 12/2017, Chiến tiếp tục chiếm đoạt một khẩu súng K59 và 100 viên đạn, rồi thông qua Nguyễn Vĩnh Đủ (người quen của Chiến) bán cho Nguyễn Thành Học với giá 25 triệu đồng. Sau đó, khẩu súng này được đóng gói gửi theo đường xe khách cho Nguyễn Đức Long ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình giá 35 triệu đồng.

    Đối tượng Võ Trần Duy khai mua số súng và đạn trên cất trong két sắt ở nhà bố mẹ tại TP Buôn Ma Thuột để phục vụ cho việc sưu tầm súng, đạn của mình.

    Liên quan đến vụ án này, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam những người liên quan để tiếp tục điều tra theo quy định.

    Vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trung-uy-cong-an-trom-hang-loat-sung-bat-nghi-can-mua-sung-a228947.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan