+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Tiền Giang: Sản phụ đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang, sáng nay sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh cũng đã tử vong tại bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM)

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang, sáng nay sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh cũng đã tử vong tại bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM)

    Xem video liên quan:

     Gia đình sản phụ thai nhi tử vong tố bệnh viện chậm trễ.

    Liên quan đến sự việc, sản phụ nguy kịch, trẻ sơ sinh chết bất thường tại Bệnh viện (BV) phụ sản Tiền Giang ngày 23/2 vừa qua, trao đổi với PV báo Người lao động, Bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM) cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tử vong vào lúc 6h40 hôm nay (3/3), sau nhiều ngày được điều trị tích cực.

    Bác sĩ Báu cho biết, ca sinh làm chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23/2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Để điều trị cho chị Linh, BV Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với BV Truyền máu huyết học, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

    Sản phụ Linh nằm trên xe cứu thương trong trạng thái hôn mê sâu. Ảnh NLĐ. 

    Sau đó, tối 24/2, chị Linh tiếp tục được chuyển đến BV Nhân dân 115 với chẩn đoán sốc máy, rối loạn đông máu do băng huyết sau sinh, có biến chứng suy đa cơ quan, suy thận nặng…, tiên lượng xấu. Các bác sĩ tại BV này đã áp dụng các kỹ thuật cao nhất để điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, chị Linh vẫn không thể qua khỏi.

    Trước đó, như tin tức Dân trí đã đưa, vào ngày 22/2 (mùng 4 tết), chị Linh có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lúc 16h.

    Sau khi chị Linh nhập viện, bác sĩ đã kiểm tra tình trạng của mẹ con sản phụ, mọi chuyện đều ổn. Vào lúc 10h sáng ngày 23/2 sản phụ được đưa vào phòng sinh.

    Tuy nhiên, đến khoảng 16h nhân viên y tế gọi anh Hải vào thông báo sản phụ khó sinh, phải hút em bé mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

    Bi kịch tiếp tục xảy đến, vào lúc 17h phía bệnh viện gọi thân nhân thông báo sản phụ bị sót nhau nên phải mổ. Khi người mẹ đang trên bàn phẫu thuật thì đến 18h gia đình nhận hung tin bé trai đã tử vong.

    Tối cùng ngày, khi cơ quan công an tiến hành giải phẫu pháp y tìm nguyên nhân cái chết của cháu bé thì cũng là lúc bệnh viện Phụ sản Tiền Giang chuyển sản phụ Yến Linh lên Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng hôn mê, bệnh nhân vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

    Theo người nhà chị Linh, do các bác sĩ mải ăn Tết nên lơ là ca trực, giao việc cho các nữ hộ sinh nên xử lý sự cố không kịp thời dẫn đến hậu quả trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-so-sinh-tu-vong-o-tien-giang-san-phu-da-qua-doi-a85767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan