+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ 14 tháng tuổi bị trói chân tay: "Không bao giờ cấp giấy phép cho cơ sở"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong buổi làm việc, ông Đoàn Đức Liêm, GĐ Sở GD&ĐT đã yêu cầu chấm dứt hoạt động của cơ sở đồng thời khẳng định sẽ không bao giờ cấp giấy phép cho điểm giữ trẻ.

    (ĐSPL) - Sau khi sự việc 3 cô giáo trói tay chân, nhét khăn vào miệng bé 14 tháng tuổi ở một điểm giữ trẻ bị phát giác, sáng nay (6/10), ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đi kiểm tra và yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hoạt động, đồng thời cho biết sẽ không bao giờ cấp giấy phép cho cơ sở này.

    Ngay từ đầu giờ sáng nay (6/10), điểm giữ trẻ Sơn Ca vẫn mở cửa như mọi ngày mặc cho dư luận đang xôn xao sau khi thông tin về việc bạo hành trẻ lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hai trong số 3 giáo viên được cho là liên quan đến sự việc vẫn đến làm việc bình thường.

    Trước cổng cơ sở này, một số phụ huynh sau khi biết tin đã tỏ ra lo lắng và xin nghỉ làm giữa buổi để kiểm tra tình hình của con.

    Cũng trong sáng nay, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới đã đến kiểm tra cơ sở giữ trẻ này và yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động ngay trong buổi sáng cùng ngày.

    Sau khi chủ điểm giữ trẻ này không cung cấp được giấy phép hoạt động và có lời nhận lỗi sau vụ việc, ông Liêm đã yêu cầu phải dán giấy thông báo chấm dứt mọi hoạt động và liên lạc với phụ huynh các bé đang được gửi tại đây để đến đưa trẻ về.

    [mecloud]bZM5HQHtiA[/mecloud]

    Đồng thời, ông Liêm cũng thẳng thắn phê bình Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới đã buông lỏng quản lý, để cho cơ sở hoạt động hơn 1 năm nay mà không hề hay biết có giấy phép hoạt động hay không. Trong khi đó, cơ sở này nằm ngay trên trục đường chính Hữu Nghị, gần với trụ sở của Sở GD&ĐT Quảng Bình, Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới.

    Điểm giữ trẻ nằm trên trục đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới chưa được cấp giấy phép hoạt động

    Ông Đoàn Đức Liêm cũng khẳng định cơ sở này sẽ không bao giờ được cấp giấy phép hoạt động theo mô hình giáo dục. Đồng thời, sẽ để cơ quan điều tra vào cuộc xử lý những đối tượng có hành vi bạo hành trẻ em theo đúng pháp luật.

    Được biết, chủ cơ sở này là bà Trần Thị Thúy Hằng, trú tại TP Đồng Hới (Quảng Bình). Bà này còn là Giám đốc Công ty TNHHTM & XD Hoàng Hà.

    Trước đây, bà Hằng cũng từng là một giáo viên mầm non. Sau đó, nhận thấy được hiệu quả của việc kinh doanh từ các điểm giữ trẻ nên hơn 1 năm nay, bà Hằng đã cho mở rộng điểm gửi trẻ lên số lượng 80 trẻ với 10 giáo viên.

    Mặc dù bên ngoài điểm giữ trẻ có bảng biển ghi trường Mầm non Sơn Ca nhưng cơ sở của bà Hằng chưa hề được cấp bất cứ loại giấy phép nào cũng như trong đăng ký kinh doanh của Công ty Hoàng Hà không đăng ký mục kinh doanh ở hoạt động trường mầm non.

    Tại buổi giải trình trước báo chí và lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới, bà Hằng đã nhận lỗi trong nước mắt và "xin lấy làm tiếc" cho vụ việc đã xảy ra.

    Bé Cù Hoàng Phi L. (14 tháng tuổi) bị 3 giáo viên đè ra sàn, trói tay chân và nhét khăn vào miệng.

    Bà Hằng phân trần: “Đây thực sự là một vụ việc nằm ngoài ý muốn của tôi, nếu tôi thực sự có tâm địa tàn nhẫn như thế thì tôi đã không mở cơ sở này ra rồi, chỉ vì mấy cô giáo kia đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của tôi. Nhưng sự việc đã xảy ra rồi tôi xin lỗi, xin nhận hoàn toàn trách nhiệm và chịu mọi hình thức xử lý của pháp luật.

    Bởi tôi cũng là một giáo viên mầm non nên tôi ý thức được việc làm của mình và tôi không thể chấp nhận những gì mà các cô giáo của tôi đã làm với cháu L. Các cô này giải thích là họ làm như thế để cho bé nín khóc, đỡ phá phách nhưng tôi không chấp nhận những việc làm này, chính tôi đã gọi cho cơ quan công an để yêu cầu họ xử lý việc này. Ngay hôm nay tôi sẽ thông báo đến các phụ huynh để đón các cháu về. Còn việc những mà nhân viên của tôi đã làm thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

    Bà Trần Thị Thúy Hằng, chủ điểm giữ trẻ Sơn Ca nhận lỗi trước báo chí và lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

    Cơ sở giữ trẻ Sơn Ca đã đóng cửa ngay sau khi Đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình kết thúc buổi làm việc. Hiện, Công an phường Nam Lý đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc và trách nhiệm của những người liên quan trong vụ bạo hành trẻ em này.

    XUÂN HƯƠNG

    Xem thêm video: 

    [mecloud]QpVlwQebeH[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-14-thang-tuoi-bi-troi-chan-tay-khong-bao-gio-cap-giay-phep-cho-co-so-a113728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.