+Aa-
    Zalo

    Vụ thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong: Khiển trách bác sỹ và toàn bộ ca trực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án thiếu úy uống nhầm ma túy dẫn đến tử vong, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sỹ và toàn bộ ca trực.

    Liên quan đến vụ án thiếu úy uống nhầm ma túy dẫn đến tử vong, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sỹ và toàn bộ ca trực.

    Theo đó, sáng 20/9, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã tiến hành họp kiểm điểm đối với ca trực đêm cấp cứu thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long) uống nhầm ma túy rồi nhập viện và sau đó tử vong.

    Cụ thể, bác sĩ N.P.T, người trực cấp cứu vào hôm xảy ra sự việc bị kỷ luật khiển trách, còn kíp trực cấp cứu thì bị bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Như đã đưa tin, trước đó vào tối 13/7, thiếu úy Đạt cùng một số đồng đội trong tổ công tác thực hiện truy bắt các đối tượng liên quan đến ma túy theo kế hoạch. Khi tổ công tác đi đến nhà một người dân để làm rõ đối tượng nghi vấn liên quan đến ma túy thì thiếu úy Đạt có lấy một ca nước ở nhà người dân để uống.

    Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long tiến hành kỷ luật khiển trách bác sỹ và ca trực từ chối cấp cứu cho thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy. Ảnh: VietNamnet

    Sau đó, anh có biểu hiện loạn thần, không điều khiển được hành vi nên được người nhà và đồng đội đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Tuy nhiên tại đây bác sĩ trực cho rằng trường hợp này liên quan đến thần kinh, cần phải được điều trị chuyên khoa nên không cấp cứu và yêu cầu đưa anh đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

    Lập tức, gia đình liền đưa nam thiếu úy đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Song, nạn nhân đã tử vong sau một giờ được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

    Sau sự việc, người nhà Thiếu úy Đạt rất bức xúc cho rằng bác sĩ Bệnh viện Đa khoa đã tắc trách không cấp cứu cho bệnh nhân nên đã làm đơn kêu cứu gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

    Ngày 31/8, Sở Y tế Vĩnh Long tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kết luận nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn nhưng không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-uy-uong-nham-ma-tuy-tu-vong-khien-trach-bac-sy-va-toan-bo-ca-truc-a244698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan