+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Chân dung người phụ nữ cầm đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi can Hà tự cho mình là “trưởng nhóm", sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện.

    Nghi can Hà tự cho mình là “trưởng nhóm", sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện. Sau đó, Hà tự ý thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. 

    Liên quan đến vụ phát hiện thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, sáng 22/5, cơ quan công an đã tiến hành công tác xác minh thông tin tại một khu resort ở Bình Châu, nơi được cho là nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) bị té từ lầu 1 xuống đất.

    Cơ quan chức năng cũng đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, công an cho biết, bước đầu xác định, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện" và là người đứng ra lo liệu, sắp xếp vấn đề ăn ở, sinh hoạt của cả nhóm.

    Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực. 

    Các đối tượng trong vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Infonet thông tin, khoảng tháng 12/2018, đối tượng Hà đưa cả nhóm tới thuê ở tại mộ căn villas thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “tẩy tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “tịnh cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành “chánh quả”.

    Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, các nghi can khai nhận giai đoạn “tịnh cốc” theo phương pháp tu luyện của Hà là khắc nghiệt nhất, nạn nhân theo phương pháp tu luyện của Hà phải nhịn ăn, mặc bỉm tiểu tiện tại chỗ để tu luyện.

    "Tịnh Cốc” được một thời gian thì nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở Nghệ An) chịu không nổi quá trình tu luyện nên bỏ trốn bằng cách nhảy lầu để tìm cách thoát thân. 

    Về phía nạn nhân Thành, trong quá trình tu luyện, nhận thấy ông Thành có những biểu hiện không bình thường, đi ngược lại với những quan điểm của giáo phái nên Hà đã tìm cách "loại bỏ" ông Thành ra khỏi nhóm.

    Sau khi chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh, Hà dùng dây siết cổ anh T. khiến nạn nhân tử vong.

    Nhóm đối tượng tìm cách phi tang thi thể nạn nhân và sau đó chuyển đến nơi ở mới. Cả nhóm của Hà rời tới khách sạn Tiamo Phú Thịnh, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một ở được 1 tháng để tiếp tục tu luyện thì bị bắt giữ.

    Chiều 21/5, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh cho gia đình đưa về quê Nghệ An mai táng sau khi hoàn tất các công tác khám nghiệm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-chan-dung-nguoi-phu-nu-cam-dau-a276585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan