+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, "chôn sống": Lý lịch cộm cán của "ông trùm" bị bắt cùng Dương "đẹp trai"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, "chôn sống", ngoài Dương "đẹp trai" Hồ Trọng Khánh được xác định là kẻ chủ mưu của vụ việc.

    Liên quan vụ thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, "chôn sống", ngoài Dương "đẹp trai" Hồ Trọng Khánh được xác định là kẻ chủ mưu của vụ việc.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, mới đây, Công an TP. Vinh, Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 9 bị can để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật liên quan đến vụ nam thanh niên bị "chôn sống" gây xôn xao dư luận.

    Nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V. (17 tuổi, ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

    9 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Trọng Dương (31 tuổi, ngụ phường Trường Thi, TP Vinh), Hồ Trọng Khánh (26 tuổi), Lê Nguyễn Hưng (17 tuổi), Nguyễn Tiến Nam (18 tuổi), Trần Mạnh Tài (20 tuổi), Võ Quang Hùng (17 tuổi), Hoàng Quang Thanh (17 tuổi), Phùng Duy Ngọc Anh (18 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc) và Nguyễn Đình Huy (21 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh).

    Liên quan đến vụ án còn 5 thanh niên trong nhóm do còn nhỏ tuổi nên đang tiếp tục đấu tranh, xử lý về các hành vi khác.

    Trong 9 bị can bị khởi tố Nguyễn Trọng Dương và Hồ Trọng Khánh được xác định là đối tượng chủ mưu và cầm đầu của vụ việc.

    Hình ảnh thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, chôn sống. Ảnh cắt từ clip

    Theo báo Đất Việt, Nguyễn Trọng Dương có biệt danh là Dương đẹp trai, cầm đầu băng nhóm với khoảng 50 đối tượng xã hội. Dương có ki ốt cầm đầu và cho V. thuê 2 xe máy. Sau một thời gian không thấy V. trả xe, Dương lệnh cho đàn em tìm, bắt giữ bằng được V. để đòi lại 2 chiếc xe.

    Cùng với đó, Hồ Trọng Khánh cũng có lời nhờ Nguyễn Trọng Dương tìm, bắt giữ hộ N.Q.V. 

    "Dương là đối tượng cộm cán, có băng nhóm, có khoảng 50 đàn em thực hiện nhiều phi vụ nhức nhối. Dương là con thứ 2 trong gia đình, đã có vợ và 2 con còn nhỏ. Năm 2020, Dương bị công an bắt về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Với tội này, Dương bị tuyên phạt 6 tháng tù.

    Riêng Khánh cũng là một đối tượng xã hội với nhiều tiền án, tiền sự. Khánh là con thứ 2 trong gia đình, đã có vợ và 1 con nhỏ", một cán bộ công an nói, báo Đất Việt đưa tin.

    Nguồn tin cũng cho hay, vào năm 2018, Khánh bị Công an TP. Vinh xử phạt hành chính về hành vi ném chất bẩn vào nhà người khác. Năm 2019, Khánh tiếp tục bị xử phạt hành chính về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

    Tháng 8/2019, Khánh bị TAND TP. Vinh xử 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Gây rối trật tự công cộng.

    Trong vụ án thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, chôn sống,  Khánh được xác định là người trực tiếp cùng đàn em của Dương dẫn nạn nhân sang bãi bồi đánh đập rồi trói tay, ép nạn nhân nằm dưới hố cát để vùi cát lên.

    Kết quả điều tra ban đầu của vụ án, vào ngày 24/3, nhóm côn đồ của Dương bắt được V. tại TP.Vinh nên giữ lại rồi lột quần áo, hành hung. Cả nhóm sau đó dẫn V. sang bãi đất trống ở bờ sông Lam thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh rồi đánh đập.

    Nhóm này còn đào hố, lấy bao tải trùm đầu V. rồi đẩy xuống hố lấp đất… bất chấp lời cầu xin của nạn nhân. Một lúc sau, V. được kéo lên đưa ra sông tắm rửa.

    Ngày 26/3, đoạn video về vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

    Nhận được thông tin, chỉ sau 3 giờ, Công an TP Vinh đã bắt 13 người trong nhóm thanh niên này và triệu tập nạn nhân lên làm việc. Sau đó, Công an TP Vinh tiếp tục bắt giữ Dương khi Dương đang trốn ở TP.Hà Nội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-17-tuoi-bi-lot-do-chon-song-ly-lich-com-can-cua-ong-trum-bi-bat-cung-duong-dep-trai-a361655.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan