+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu cá bị đâm chìm ở Bạch Long Vĩ: Chủ tàu Pacific nhận trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện chủ tàu Pacific đã có mặt tại Nghệ An để nhận trách nhiệm vì đã đâm chìm tàu cá của ngư dân ở Bạch Long Vĩ.

    Đại diện chủ tàu Pacific đã có mặt tại Nghệ An để nhận trách nhiệm vì đã đâm chìm tàu cá của ngư dân ở Bạch Long Vĩ.

    Ông Nguyễn Phước Quy Phong đại diện chủ tàu Pacific. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo Vietnamnet, liên quan đến việc tàu cá ngư dân Nghệ An bị tàu chở hàng Pacific đâm chìm trên vùng biển Bạch Long Vĩ, ông Nguyễn Phước Quy Phong, Phó TGĐ công ty cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (chủ tàu Pacific) đã đứng ra nhận trách nhiệm.

    Ông Phong cũng cho biết: “Công ty chúng tôi đã ký hợp đồng thợ lặn với công ty ở Hải Phòng. Ban đầu họ hứa là tối sẽ ra hiện trường tìm kiếm, tuy nhiên đến đêm thì họ lại hứa 9h ngày 30/6 và truyền đạt lại ý kiến cho bà con”.

    Đến sáng nay (30/6) hỏi công ty thợ lặn Hải Phòng thì tàu vẫn chưa xuất phát. Do đó, phía công ty chúng tôi đang thuê các thợ lặn từ TP.HCM ra đây để lên tàu tiếp cận hiện trường tìm người mất tích.

    Đến hơn 12h trưa cùng ngày, ông Phong phải ký cam kết với bà con nhân dân xã Tiến Thủy với nội dung: Ngày 28/6, tàu của công ty trên đường vận tải ra Bắc đã đâm, va vào tàu cá NA 958.99 TS do ông Hồ Bá Lâm làm thuyền trưởng.

    Hiện, cơ quan chức năng và tàu chúng tôi đã cứu được 10 người, trong đó 9 người còn sống và 1 người đã chết.

    Công ty chúng tôi xin cam kết với các cơ quan chức năng Nhà nước, UBND xã Tiến Thủy và gia đình có người thân bị nạn: Chịu trách nhiệm thuê thợ lặn và thuê công ty trục vớt tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. Thợ lặn bắt đầu làm việc từ ngày 1/7/2019.

    Đồng thời, công ty chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về người và tài sản theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, theo Tiền Phong, khoảng 13h ngày 28/6, tại khu vực cách phía Nam đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) khoảng 34 hải lý, tàu cá NA 95899 TS của Nghệ An chở theo 19 thuyền viên bị chìm.

    Tàu Pacific 01 gần đó đã cứu vớt được 9 ngư dân, còn 10 ngư dân bị mất tích.

    Đến 11h30 ngày 30/6, đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên, hiện còn 9 người vẫn chưa được tìm thấy.

    Nguyên nhân của vụ tai nạn được nhận định là do tàu hàng Pacific của công ty cổ phần vận tải thương mại quốc tế va phải tàu cá Nghệ An.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ca-bi-dam-chim-o-bach-long-vi-chu-tau-pacific-nhan-trach-nhiem-a282190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan