+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm ở Tokyo: Hung thủ không nghĩ các hành khách có thể chạy thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hung thủ vụ tấn công bằng dao, phóng hỏa trên tàu điện ở Tokyo hôm 31/10 khai rằng không nghĩ các hành khách trên tàu có thể chạy thoát.

    Ngày 31/10, một vụ tất công bằng dao trên tàu điện ngầm đã xảy ra tại tại ga Kokuryo(thành phố Chofu, phía tây vùng đô thị Tokyo, Nhật Bản), khiến ít nhất 17 người bị thương.

    Kẻ tấn công còn phun axit clohydric (HCl) vào bên trong toa thứ nhất và thứ hai của đoàn tàu rồi châm lửa. Sau khi tàu dừng lại, nghi phạm ngồi yên trong một toa, hút thuốc và không chống cự khi bị bắt giữ.

    vu tan cong bang dao tren tau dien ngam o tokyo hung thu khong nghi cac hanh khach co the chay thoat 01
    Hành khách tháo chạy khỏi tòa tàu bị tấn công. Ảnh cắt clip

    Ngày 1/11, cảnh sát Tokyo cho biết hung thủ tên Kyota Hattori (24 tuổi), đã khai rằng anh ta nhắm vào chuyến tàu này bởi thời điểm đó, chuyến tàu này chở rất đông người đi chơi Halloween.

    Hattori con khai với các nhân viên điều tra rằng anh ta không nghĩ các hành khách khác có thể chạy thoát bởi vì chuyến tàu nhanh này dừng ở ít ga hơn so với các tàu thường.

    Ông Hirokazu Matsuno, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, gọi vụ tấn công bằng dao này là “cực kỳ ghê tởm và hiểm độc”, đồng thời cam kết thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn tái diễn các vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm ở Tokyo.

    Tội phạm bạo lực là rất hiếm ở Nhật Bản nhưng hồi tháng 8, 9 người đã bị thương, trong đó một người bị thương nghiêm trọng, sau một vụ đâm dao tàu điện ngầm ở Tokyo. Nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó tự ra đầu thú.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-bang-dao-tren-tau-dien-ngam-o-tokyo-hung-thu-khong-nghi-cac-hanh-khach-co-the-chay-thoat-a517909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan