+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn xe du lịch ở Đắk Lắk: Tài xế xe 16 chỗ kể lại giây phút kinh hoàng khi bị xe tải tông

    (ĐS&PL) - Tài xế xe 16 chỗ cho biết xe tải đổ dốc chạy lấn đường rồi tông vào xe của anh khiến hướng dẫn viên du lịch tử vong, 12 người khác bị thương.

    Báo Giao thông đưa tin, chiều 8/10, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk), các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông giữa xe du dịch 16 chỗ và một xe tải kvẫn đang được các y, bác sĩ tích cực điều trị.

    Bác sĩ Phạm Hòa Anh (Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh) cho biết, khoảng 15h20' bệnh viện tiếp nhận 13 trường hợp, trong đó 1 bệnh nhân đã tử vong ngoại viện. Lập tức, bệnh viện huy động toàn bộ y, bác sĩ đang có mặt tổ chức cấp cứu cho bệnh nhân.

    vu tai nan xe du lich o dak lak tai xe xe 16 cho ke lai giay phut kinh hoang khi bi xe tai tong

    Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Ảnh: Người lao động

    "Bệnh nhân L.T.Q bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, ngực, gãy nhiều xương sườn. Sau khi sơ cứu, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân này qua Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chia sẻ bớt”, bác sĩ Hòa Anh thông tin.

    Ngoài ra, bác sĩ Hòa Anh cũng cho biết, một bệnh nhân bị gãy tay nhiều đoạn, một bệnh nhân bị gãy xương bàn chân, còn lại chấn thương tương đối nhẹ và đang tiếp tục được theo dõi

    Đang nằm tại bệnh viện, tài xế Phạm Phú Quý (SN 1987, ngụ tỉnh Đắk Lắk) kể trước lúc xảy ra tai nạn, anh đang chở đoàn khách du lịch 12 người từ Hà Nội vào Tây Nguyên du lịch. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe đang di chuyển từ Buôn Ma Thuột đi Gia Lai. Khi xe đang chạy trên đoạn đường tránh Buôn Hồ, phía trước chiếc xe tải đang đổ dốc chạy lấn sang làn đường của xe khách.

    Thấy nguy hiểm, tài xế Quý bấm còi đá đèn nhưng xe tải vẫn lưu thông bên phần đường ngược chiều. Khi xe tải tới gần, để né tránh xe tải, lái xe khách đã đánh lái sang phần đường bên trái và bị xe tải tông vào phần hông phía bên phụ.

    Cú tông mạnh khiến xe lật nghiêng lao vào lan can một đoạn dài. Anh L.Q.H (SN 1996, ngụ tỉnh Đắk Nông) là hướng dẫn viên du lịch ngồi gần cửa tử vong. "Nếu tôi không né được, chiếc xe tải sẽ tông trực diện và cũng may có taluy đường chứ không xe cũng lao xuống vực", tài xế Quý bàng hoàng kể lại.

    vu tai nan xe du lich o dak lak tai xe xe 16 cho ke lai giay phut kinh hoang khi bi xe tai tong 2

    Tài xế xe du lịch cho biết xe tải đã chạy lấn sang phần đường bên trái gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Người lao động

    Trong khi đó, báo Người lao động dẫn lời một nạn nhân khác cho biết: "Lúc này, mọi người trong đoàn đang ngủ thì tôi nghe tiếng động lớn. Liền sau đó chiếc xe chao đảo, lật nghiêng, mọi người la hét, hoảng loạn. Riêng tôi bị kẹt đầu vào giữa 2 hàng ghế, sau khi xảy ra tai nạn khoảng 15 phút mới được mọi người giải cứu. Tôi bị chấn thương phần mềm trên đầu, gãy xương bàn chân".

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 trên tuyến đường tránh thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) giữa xe khách mang biển số 47F-00*** và xe tải mang biển số 29H-07***.

    Xe tải do ông Phạm Văn Huân (quê Thái Nguyên) điều khiển lưu thông theo hướng Gia Lai - Đắk Lắk đã tông vào xe khách do Phạm Phú Quý điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường.

    Công an thị xã Buôn Hồ và Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) hiện đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-xe-du-lich-o-dak-lak-tai-xe-xe-16-cho-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-khi-bi-xe-tai-tong-a594383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan