+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn xe chở người cách ly ở Trung Quốc: 3 quan chức bị đình chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba quan chức ở Quý Dương (Trung Quốc) đã bị đình chỉ công tác sau vụ tai nạn xe chở người cách ly khiến 27 người thiệt mạng.

    Vụ tai nạn xe chở người cách ly ở Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, xảy ra vào ngày 18/9 (giờ địa phương), khiến 27 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Ngay sau vụ việc, ngày 19/9, 3 quan chức ở Quý Dương đã bị đình chỉ công tác và bị điều tra.

    Theo thông báo của chính quyền tỉnh Quý Châu, 3 quan chức bị đình chỉ bao gồm Zhu Gang - Chánh văn phòng Huyện ủy Quý Dương, Song Chengqiang - trưởng nhóm chuyển giao kiểm dịch huyện Vân Dương và một quan chức cấp cao của phòng an ninh công cộng huyện.

    quan chuc trung quoc
    Quan chức Trung Quốc xin lỗi sau vụ tai nạn xe chở người cách ly. Ảnh: Global Times 

    Thông báo cho biết thêm các nhà chức trách đang tiến hành điều tra toàn diện vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và những người có trách nhiệm liên quan sẽ kiên quyết xử lý theo pháp luật. Kết quả của cuộc điều tra sẽ được công bố cho công chúng một cách kịp thời.

    Vào khoảng 2h40 ngày 18/9, cơ quan chức năng đã nhận thông báo về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đoạn đường cao tốc từ Sandu đến Libo ở Qiannan Buyi và Miao Autonomous Prefecture ở Quý Châu và ngay lập tức điều động lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Tính đến 17h cùng ngày, 27 người được tìm thấy đã thiệt mạng, còn 20 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

    Chiếc xe bị tai nạn đang chở những trường hợp liên quan tới COVID-19 đến một địa điểm cách ly. Trên xe khi ấy chỉ có 1 tài xế và 1 nhân viên, 45 người còn lại đều là cư dân địa phương.

    Ông Lin Gang, phó thị trưởng Quý Dương, đã nghiêm trang cúi đầu trong buổi họp báo sau vụ tai nạn và gửi lời xin lỗi về những thiệt hại to lớn trong vụ tai nạn. 

    Ông Lin cho biết, việc nỗ lực cứu chữa những người bị thương sau khi tích hợp các nguồn lực y tế chất lượng cao sẽ là ưu tiên hàng đầu. Các nhà chức trách Quý Châu đã yêu cầu thành lập một nhóm điều tra ngay lập tức để làm rõ vụ việc. 

    Minh Hạnh (Theo Global Times) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-xe-cho-nguoi-cach-ly-o-trung-quoc-3-quan-chuc-bi-dinh-chi-a551623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan