+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn, 2 người tử vong: Xót xa bé trai 7 tháng tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ

    (ĐS&PL) - Gia đình khó khăn, không có việc làm ổn định nên sau khi sinh con trai được 7 tháng tuổi, vợ chồng anh Sơn quyết định gửi con cho bố mẹ chăm sóc để theo người dân trong bản vào Bình Phước cạo mủ cao su thuê. Tuy nhiên, trên đường đi thì xảy ra tai nạn khiến vợ chồng anh Sơn tử vong.

    Bé 7 tháng mồ côi cha mẹ

    Chiều 11/3, thi thể vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (20 tuổi), chị Cụt Thị Phong (17 tuổi) đã được đưa từ Quảng Trị về đến quê nhà ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An.

    Anh Sơn và chị Phong là 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn tối 10/3, đoạn qua địa phận huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Thi thể vợ chồng anh Sơn được chuyến xe cứu thương 0 đồng, vượt hơn 500km đưa về quê nhà taij bản Khe Nạp, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Hàng trăm bà con bản làng ra đón nạn nhân, trong sự đan đớn, xót xa. Không khí tang thương bao trùm căn nhà sàn cũ nát của vợ chồng anh Sơn.

    Được biết, hoàn cảnh vợ chồng anh Sơn rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Không có ruộng để canh tác, vợ chồng anh Sơn quyết định bắt xe khách đi vào Bình Phước để làm thuê cạo mủ cao su. Tuy nhiên, trên đường đi thì xảy ra tai nạn khiến hai vợ chồng anh Sơn tử vong.

    Theo báo Dân Trí, ông Cụt Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam cho biết, anh Sơn và chị Phong mới ăn hỏi, chưa tổ chức đám cưới và có con nhỏ 7 tháng tuổi.

    "Cả 2 vợ chồng từng làm thuê tại miền Nam. Cuối năm 2023, vợ chồng anh Sơn về quê đón Tết.

    Ngày 10/3, anh Sơn cùng vợ và nhiều người trong xã lên chuyến xe khách đi vào miền Nam để làm thuê. Đến tối cùng ngày, khi xe chạy vào đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế không may gặp tai nạn khiến vợ chồng anh Sơn tử vong tại chỗ", ông Thắng chia sẻ.

    Trong khi đó, anh Kha Văn Chuẩn (20 tuổi, người thân của anh Sơn) cho biết, cho biết bố mẹ 2 bên đều nghèo khó, không có tiền thuê xe đưa thi thể vợ chồng anh Sơn về, may mắn khi có xe cứu thương 0 đồng của đoàn thiện nguyện Nghệ An nhận giúp đỡ.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son 2 nguoi tu vong xot xa be trai 7 thang tuoi mo coi ca cha lan me 3
    Không khí tang thương bao trùm căn nhà đơn sơ của vợ chồng anh Sơn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Được biết, anh Sơn là con thứ 2 trong gia đình có 6 người con. Nhà nghèo lại đông con nên học đến lớp 11, anh nghỉ học vào Kom Tum làm thuê, gửi tiền về phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Chị Phong cũng có hoàn cảnh khó khăn. 2 người quen biết rồi quyết định đến với nhau từ giữa năm 2023, họ đang có dự định sẽ tổ chức đám cưới.

    Gia đình khó khăn, không có việc làm ổn định nên sau khi sinh con trai được 7 tháng tuổi, vợ chồng anh Sơn quyết định gửi con cho bố mẹ chăm sóc để theo người dân trong bản vào Bình Phước cạo mủ cao su thuê. 

    Chiều 11/3, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, chính quyền xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn, đồng thời chia buồn, hỗ trợ bước đầu đến gia đình có 2 nạn nhân tử vong.

    Nguyên nhân vụ tai nạn

    Ngày 11/3, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có báo cáo vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn giữa xe khách và ô tô tải khiến hai người tử vong.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn được xác định, do tài xế Lê Hoàng Quân điều kiển xe khách 51B-261.49 không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông.

    Tài xế Phan Đình Thành điều khiển ô tô tải 75C-016.91 khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay biển báo nguy hiểm theo quy định gây tai nạn giao thông. Hai tài xế đều không có nồng độ cồn và ma túy.

    vu tai nan tren cao toc cam lo la son 2 nguoi tu vong xot xa be trai 7 thang tuoi mo coi ca cha lan me
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người lao động

    Trước đó, khoảng 19h40 ngày 10/3, anh Lê Hoàng Quân (51 tuổi, ở Đắc Lao, Đăk Mil, Đắk Nông) điều khiển xe khách 51B- 261.49 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng. Đi đến km 58 đoạn qua xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) thì xảy ra tai nạn với ô tô tải 75C-016.91 do anh Phan Đình Thành (38 tuổi, ở phường An Hòa, TP Huế) điều khiển.

    Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô tải 75C-016.91 chạy trước bị nổ lốp nên dừng khẩn cấp. Đúng thời điểm này xe khách 51B- 261.49 chạy phía sau nên bị bất ngờ. Tài xế Quân đánh lái lách được phần đầu nhưng phần đuôi va vào xe tải.

    Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn và chị Cụt Thị Phong (20 tuổi, cùng ngụ huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tử vong.

    9 người khác bị thương là Linh Văn Khăm (23 tuổi), Lương Thị Bích (23 tuổi), Linh Thanh Trung (2 tuổi), Cụt Văn Xuân (27 tuổi), Cụt Văn Nam (1 tuổi), Cụt Văn Xuân (32 tuổi), Cụt Văn Huyên (25 tuổi), Cụt Thị Phuôn (27 tuổi), Lương Thị Khách (24 tuổi, cùng ngụ Nghệ An).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-2-nguoi-tu-vong-xot-xa-be-trai-7-thang-tuoi-mo-coi-ca-cha-lan-me-a613990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan