Báo Dân trí đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Đình Thành (36 tuổi, trú TP Huế, tài xế xe tải BKS 75C-016.91) và Lê Hoàng Quân (46 tuổi, trú Đắk Nông, tài xế xe khách BKS 51B-261.49) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Đây là 2 tài xế liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối 10/3.
Như đã đưa tin trước đó, khoảng 19h40 ngày 10/3, xe khách BKS 51B- 261.49 do anh Lê Hoàng Quân điều khiển, chạy hướng Bắc - Nam.
Khi đến Km58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra chạm với ô tô tải BKS 75C - 016.91 đang dừng bên đường thay lốp.
Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong (là cặp vợ chồng), 9 người khác trên xe khách bị thương.
Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, ngay trong buổi tối 10/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ông Hoàng Hải Minh và các Sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Trong thời gian qua trên tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng đã chỉ ra nhiều điểm bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông của tuyến đường và đang thảo luận nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục.
Chiều 14/3, báo Tuổi trẻ đưa tin, theo ghi nhận trên đoạn đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, một số đoạn đường đang được các công nhân thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tiến hành lắp đặt đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm…
Tại nút giao Phong Điền nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với đường tỉnh 9 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), một tốp 7 công nhân mặc áo phản quang, đội mũ bảo hộ cặm cụi kẻ lại vạch đường, đóng đinh phản quang và lắp đặt các trụ cảnh báo nguy hiểm.
Đây là đoạn đường được phép vượt xe với tốc độ tối thiểu là 60km/h và tối đa là 80km/h, do vậy ở hai đầu khu vực thi công có 2 công nhân được bố trí làm nhiệm vụ ra hiệu cảnh báo cho tài xế giảm tốc độ vì phía trước có công trường.
Chia sẻ về công việc này, ông Lê Văn Sáu, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết trong ngày 14/3, có khoảng 15 công nhân chia làm hai tốp bắt đầu việc lắp đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm… tại các điểm xảy ra tai nạn nghiêm trọng vừa qua. Trong ngày 15/3 ban sẽ huy động hơn 100 công nhân, chia thành nhiều tốp để tiếp tục công việc kể trên trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Bảo An(T/h)