+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Bình Thuận: Tài xế xe tải kể lại giây phút kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của tài xế xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Bình Thuận, dù anh đã để giảm tốc độ nhưng chiếc xe khách không về lại phần đường.

    Theo lời kể của tài xế xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Bình Thuận, dù anh đã để giảm tốc độ nhưng chiếc xe khách không về lại phần đường mà tiếp tục lao thẳng tới.

    Lực lượng chức năng tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 8 người chết tại Bình Thuận. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Bình Thuận, trả lời Tri Thức Trực Tuyến, tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú tại Cam Ranh, Khánh Hoà) điều khiển xe tải cho biết anh đã hành nghề được 10 năm.

    "Thấy xe khách vượt lên tôi đã rà thắng và nghĩ tài xế kia sẽ về lại phần đường của mình", tài xế Tùng nhớ lại.

    Anh Tùng kể dù đã rà thắng để giảm tốc độ nhưng chiếc xe khách không về lại phần đường mà tiếp tục lao thẳng tới. Anh vội đánh hết lái vào lề nhưng khoảng cách quá gần.

    "Tôi đánh hết lái vào tới hộ lan bên phải nhưng cũng không tránh kịp. Sau va chạm, hai chân tôi bị kẹt cứng trong cabin không thể rút ra được", anh Tùng kể.

    Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Tùng bị kẹt cứng trong cabin, sau khi kêu cứu thì được người dân tới trợ giúp.

    Sáng 21/7, anh Tùng đã xuất viện để đi thăm hỏi những người bị nạn khác và trở lại hiện trường để làm việc với cơ quan chức năng.

    Cũng trong ngày 21/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Bỉnh Thuận đã có báo cáo nhanh vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết, 7 người khác bị thương xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

    Chiếc xe tải hư hỏng nặng sau va chạm kinh hoàng. Ảnh: Tiền Phong 

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h10 ngày 21/7, trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, xe tải 79N-0315 do tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển chạy theo hướng Đồng Nai đi Phan Thiết.

    Khi chạy đến đoạn đường nói trên, xe tải này đã đối đầu trực diện với xe khách 16 chỗ ngồi (trên xe có 14 người, gồm 1 lái xe và 13 khách) do tài xế Lê Thanh Trúc (48 tuổi, ngụ xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận điều khiển) chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 8 người chết, 7 người khác bị thương đang được cấp cứu.

    Qua theo dõi dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, Ban An toàn giao thông Bình Thuận xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường.

    Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/h. Cả 2 xe đều không vi phạm tốc độ.

    Trong khi đó, Công an huyện Hàm Tân cho biết, chiếc xe khách loại 16 chỗ biển số 86B-010.87 do tài xế Lê Thanh Trúc chở 14 người lưu thông từ hướng TP.Phan Thiết đi TP.HCM, khi đến vị trí này thì đâm trực diện vào chiếc ô tô tải biển số 79N-0315 do tài xế Phan Thanh Tùng điều khiển đang chạy ngược chiều.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tham-khoc-8-nguoi-chet-o-binh-thuan-tai-xe-xe-tai-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a331651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan