Liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai, từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, vào thời điểm đâm gãy barie trạm thu phí, xe tải gây tai nạn chạy với tốc độ 65km/ h và liên tục tăng dần.[mecloud]JTCDebU06X[/mecloud]
Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, trước khi gây tai nạn, vào lúc 4h16'32'' ngày 7/5 xe tải mang BKS: 77C-139.37 do tài xế Võ Văn Quý điều khiển đã đâm gãy barie trạm thu phí BOT Đức Long nằm cách TP Pleiku (Gia Lai). Dữ liệu thiết bị giám sát hành trình ghi lại vào lúc 4h16'30'', xe tải này chạy với tốc độ 65 km/h và liên tục tăng.
Khi chiếc xe tải lao nhanh qua trạm thu phí BOT, các nhân viên trạm thu phí nghi ngờ xe mất phanh nên có lấy xe máy đuổi theo nhưng không kịp.
Tai nạn giao thông ở Gia Lai: Chiếc xe tải lật nghiêng, biến dạng sau cú va chạm với xe khách. Ảnh: Báo Vietnamnet |
Đến 4h31', chiếc xe tải đâm trực diện vào xe khách mang BKS: 18B-018.32 do tài xế Nguyễn Văn Vượng (SN 1965, Nam Định). Thời điểm gây tai nạn, xe tải chạy với tốc độ 105km/h. Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, 33 người bị thương. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải BKS: 77C-139.37 nhãn hiệu CHENGLONG, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Xe này mới được đổi biển từ BKS: 36C-02886. Chủ phương tiện theo đăng ký là Trần Kim Chung (xã Nhơn An, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định). Xe kiểm định lần cuối theo BKS 36C-02886 vào ngày 17/1/2017, có hạn đăng kiểm đến ngày 16/1/2018
Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin, theo Ban ATGT tỉnh Bình Định, thời điểm gây tai nạn, chiếc xe tải mang BKS: 77C-139.37 chưa được Sở GTVT Bình Định cấp phép kinh doanh vận tải và phù hiệu theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô; Thông tư số 63/2016/TT-BGTVT ngày 7/11/2014 của Bộ GTVT về quy định tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Tổng hợp