+Aa-
    Zalo

    Vụ Su-22 rơi: Hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện bộ phận thân chính của hai máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, nơi hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy.

    (ĐSPL) - Hiện bộ phận thân chính của hai máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, nơi hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy.
    Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, theo VTV, trong đêm qua (20/4), lực lượng tìm kiếm đã được tăng cường, thay ca làm việc liên tục trong đêm, với mục tiêu cao nhất là tìm kiếm được phi công bị mất tích.
    Sau nỗ lực dò tìm và ném phao, thu hẹp vùng tìm kiếm và xác định vị trí máy bay rơi, lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ của cánh máy bay Su-22 số hiệu 5863 do Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú điều khiển. Như vậy, cả hai máy bay Su-22 đều đã được xác định rõ vị trí.

    Video vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

    Tuy nhiên, hiện bộ phận thân chính của hai máy bay, nơi hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1), có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy. Dòng nước dưới đáy biển chảy mạnh đã gây khó khăn cho các người nhái trong việc tìm kiếm.
    Liên quan đến vụ việc, dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trả lời trên báo Người lao động cho biết, theo diễn biến của sự việc, xét chế độ bay của máy bay khi gặp nạn, thông qua các vụ việc thống kê từ trước đến nay về tai nạn máy bay thì có thể nói đến giờ gần như chắc chắn khả năng sống sót của 2 phi công không còn.
    "Bộ Quốc phòng tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất cố gắng tìm những gì có liên quan tới 2 đồng chí phi công gặp nạn, thực hiện nốt việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, hộp đen máy bay để xác định nguyên nhân tai nạn" - Trung tướng Tuấn nói.
    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, trưa ngày 20/4, tàu dò quét kim loại bằng hệ thống Sonar đã xác định được vị trí 2 máy bay gặp nạn cách nhau gần 1 km.
    Hiện lực lượng tìm kiếm có sự tăng cường của công ty thiết bị Tân Cảng. Đến chiều cùng ngày, đặc công vớt được các mảnh vỡ, gồm ống dẫn khí, 1 phần cánh Su-22, một vật được cho là ghế dù phi công và 2 đầu đạn.
    Đến 16h30, tàu 884 của đoàn đo đạc phát hiện vật thể hình tròn dài 1,4 m, rộng 1 m nằm ở độ sâu 24 m. Ngay sau đó, sở chỉ huy tiền phương đã sử dụng rô-bốt để xác định vật thể.

    Đã xác định rõ vị trí máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận. Ảnh Vietnamplus

    Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh (Phú Quý, Bình Thuận) đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.
    Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14h 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
    Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video: Tiếp cận vị trí máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-su-22-roi-hai-phi-cong-co-kha-nang-bi-mac-ket-ben-trong-a91812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan