+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở ở xã Trà Leng: Cứu sống 33 người, nhân chứng kể lại phút thoát khỏi "tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tới chiều 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được nhiều nạn nhân trong số hàng chục người bị mất tích trong các vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

    Tới chiều 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được nhiều nạn nhân trong số hàng chục người bị mất tích trong các vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

    Thông tin trên báo Quân đội nhân dân, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người dân bị mất tích trong vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng, trong đó có 12 người bị thương nặng. Những người còn sống do được nước đẩy dồn về chân núi.

    Lực lượng chức năng cũng tìm thêm được 6 thi thể. Hiện vẫn còn 14 người mất tích.

    Xe cứu thương đã vào hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Người bị thương nặng sẽ tiếp tục được chuyển về tuyến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    Các nạn nhân còn sống sót đã được đưa ra ngoài và lên xe cấp cứu. (Ảnh: Người lao động)

    Là người sống sót trong vụ sạt lở đất, anh Đinh Văn Thượng (25 tuổi, là công nhân đang làm việc tại một công trình gần Trung tâm xã Trà Leng) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Anh kể trên Người lao động, sự việc xảy ra khoảng 12h30 đến 14h ngày 28/10. Lúc ấy, anh Thượng và nhóm công nhân 5 người đang ngủ trưa thì xảy ra việc sạt lở. “Nguyên cả nhà bị ủi bay luôn nhưng 5 người chúng tôi thoát được còn ông chủ nhà thì tử vong, đã tìm được thi thể”, anh Thượng kể lại.

    Chị Hồ Thị Hà (ngụ xã Trà Leng) cho hay, thời điểm xảy ra vụ sạt lở đang đi tránh bão. Đến khoảng hơn 12h ngày 28/10 thì chị nghe có tiếng nổ lớn nên quay về nhà thì thấy nửa quả đồi đổ sụp xuống, nước chảy xiết.

    Hai con và mẹ chị Hà được cứu sống còn bố chị thì tử vong và thi thể đã được tìm thấy. Sau đó, chị Hà cùng người dân đưa mẹ và 2 con ra khu vực gần khu sạt lở ở qua đêm. Đến sáng 29/10, cả nhà được đưa bằng đường bộ ra ngoài và đến cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Bắc Trà My.

    Hiện, công tác cứu nạn gặp vô vàn khó khăn do sạt lở đường sá, hiện trường vụ việc vô cùng tàn khốc, cả ngôi làng bị san phẳng như bình địa.

    Trong diễn biến liên quan, tiếp theo Công điện số 1500/CĐ-TTg ngày 28-10-2020, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1503/CĐ-TTg yêu cầu khẩn trương cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-o-xa-tra-leng-cuu-song-33-nguoi-nhan-chung-ke-lai-phut-thoat-khoi-tu-than-a344337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan