+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở ở Hà Giang: Xe đi đám cưới gặp nạn khi cố gắng hỗ trợ xe khách

    (ĐS&PL) - Nhìn thấy chiếc xe khách bị mắc kẹt do sạt lở đất, một số người trên xe Innova đã xuống hỗ trợ và bất ngờ bị vùi lấp sau đó.

    Báo Công lý dẫn lời một lãnh đạo huyện Bắc Mê cho biết, liên quan đến vụ sạt lở đất, ngoài xe khách ở hiện trường còn có 1 xe Innova chở 7 người đi đám cưới về thấy xe khách gặp nạn, một số người trên xe đã xuống cứu. Bên cạnh đó, một vài người đi xe máy khi chạy đến cũng vào ứng cứu.

    "Một số người trên ô tô con xuống cứu xe khách cũng có nạn nhân tử vong. Tại hiện trường đang có khoảng 500 người tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sạt lở", vị lãnh đạo huyện Bắc Mê nói.

    Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

    Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

    Tính đến tối 13/7, số người tử vong do sạt lở khiến đất đá vùi lấp xe khách 16 chỗ tại huyện Bắc Mê là 11 người, 4 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Giang, trong số nạn nhân thiệt mạng có 2 trẻ em.

    Sau khi xảy ra vụ sạt lở, trong ngày 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện yêu cầu tập trung khắc phục sự cố sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở.

    Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn. 

    Thủ tướng yêu cầu: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND các tỉnh Cao Bằng, Lai Châu và các địa phương, đơn vị có liên quan tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả sự cố sạt lở, xác định các trường hợp còn mất tích (nếu có) để khẩn trương tìm kiếm cứu nạn;

    Tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an toàn giao thông;

    Xe khách  gặp nạn trong vụ sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

    Xe khách  gặp nạn trong vụ sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

    Lãnh đạo các địa phương Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hoà Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn chủ động rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để chủ động sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

    Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ: NN&PTNT, TN&MT, GTVT, Xây dựng, Công Thương, Quốc phòng, Công an chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn cho lực lượng và công trình thuộc trách nhiệm quản lý.

    Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chủ động chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ địa phương triển khai công tác ứng phó mưa lũ, sạt lở theo quy định.

    Bộ trưởng NN&PTNT tổ chức đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, phối hợp với địa phương chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở, đồng thời tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành, các địa phương, theo VietNamNet.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-o-ha-giang-xe-i-am-cuoi-gap-nan-khi-co-gang-ho-tro-xe-khach-a445083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan