+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở đất ở Lâm Đồng, nữ giáo viên tử vong: Căn nhà đã được xây dựng 13 năm

    (ĐS&PL) - - Vụ sạt lở đất đã vùi lấp một phần căn nhà ở huyện Đam Rông, Lâm Đồng làm một giáo viên tử vong, 3 người thân của nạn nhân thoát nạn.

    Liên quan đến vụ sạt lở đất tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, khiến một người tử vong vào rạng sáng 15/7, báo Lao Động thông tin, căn nhà bị vùi lấp là của 2 vợ chồng giáo viên.

    Ông Nguyễn Bá Nhân - Chủ tịch UBND xã Đạ K'Nàng cho biết, trong ngôi nhà bị đất đá vùi lấp, có 2 vợ chồng anh Đặng Quang Lành, chị Nguyễn Thị Thu và 2 con nhỏ (10 tuổi và 13 tuổi).

    Ngôi nhà của anh Lành bị đổ sập do ngọn đồi phía sau sạt lở. Ảnh: Người Lao Động

    Ngôi nhà của anh Lành bị đổ sập do ngọn đồi phía sau sạt lở. Ảnh: Người Lao Động

    Vợ chồng anh Đặng Quang Lành và chị Nguyễn Thị Thu đều là giáo viên trường Tiểu học Chu Văn An, ở xã Phi Liêng, huyện Đam Rông. Anh Lành và hai cháu nhỏ may mắn đã kịp thời thoát ra ngoài, còn chị Thu bị vùi lấp dưới đống đất đá thiệt mạng.

    Theo ông Nguyễn Bá Nhân, công trình bị sạt lở đất vùi lấp đã xây dựng kiên cố và được vợ chồng anh Lành sử dụng ổn định 13 năm nay. Căn nhà rộng khoảng 100m2. Do mưa lớn kéo dài nên đất đá sạt lở và vùi lấp căn nhà.

    "Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền huyện và xã đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, hỗ trợ gia đình gặp nạn" - ông Nhân cho biết.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương có mặt để chỉ đạo xử lý và khắc phục sự cố.

    Cơ quan chức năng đang tiếp tục cùng gia đình dọn dẹp hiện trường, giúp ổn định cuộc sống, lo hậu sự cho người đã mất, đồng thời vận động hỗ trợ giúp đỡ khắc phục hậu quả của vụ sạt lở đất này.

    Hiện, việc dọn dẹp hiện trường, tìm kiếm khu vực sạt lở đã được hoàn tất. Thi thể nạn nhân đã được chính quyền địa phương, lực lượng cứu nạn bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Sáng cùng ngày, Thường trực Huyện ủy Đam Rông có văn bản yêu cầu Đảng ủy các xã chỉ đạo UBND xã và cả hệ thống chính trị khẩn trương rà soát từng thôn, từng khu vực, từng hộ gia đình có nguy cơ sạt lở cao, có biện pháp đề phòng, đồng thời kiên quyết di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và chỉ đạo cắm mốc, biển cảnh báo các khu vực nguy hiểm trên địa bàn, báo Thanh Niên thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-at-o-lam-ong-nu-giao-vien-tu-vong-can-nha-a-uoc-xay-dung-13-nam-a445468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan