+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở 3 người chết: Chủ nhà kể lại giây phút mất người thân

    (ĐS&PL) - Chủ căn nhà bị sạt lở đất cho hay, sự việc diễn ra quá nhanh, cả nhà đang ngủ nên không ai hay biết gì. Chỉ trong tích tắc ông mất con gái, con rể và cháu ngoại.

    Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng Ban Chỉ huy về phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn, đêm 21/5 và rạng sáng 22/5, tại nhà ông Long Sơn Hà tại thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp 3 người trong một gia đình.

    Theo đó, ba nạn nhân trong vụ sạt lở, gồm: Anh HTH (28 tuổi, con rể ông Hà), chị LTSM (27 tuổi, con gái ông Hà) và cháu HL BA (2 tuổi, cháu ngoại ông Hà), là các thành viên trong gia đình. Đại diện UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh đã có chỉ đạo xử lý sự việc.

    Hiện trường vụ sạt lở đất. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hiện trường vụ sạt lở đất. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ông Long Minh Giám, Chủ tịch UBND xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn cho biết các nạn nhân tử vong là 2 vợ chồng và 1 người con. 

    Chủ tịch xã Hiệp Lực cho hay, thời điểm xảy ra vụ sạt lở vào 0h ngày 22/5. Lúc này, trong nhà có 8 người, song 5 người may mắn thoát kịp, 3 người đang ngủ không biết nên bị đất vùi lấp. Ngôi nhà bị đất đá sạt lở xuống là nhà xây cấp 4.

    “Hoàn cảnh gia đình ông Hà rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Chúng tôi cũng động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân gặp nạn”, ông Giám thông tin.

    Chia sẻ với Người đưa tin pháp luật, ông Hà cho biết, rạng sáng 22/5, cả nhà ông (8 người) đang ngủ thì xảy ra sạt lở đất.

    Theo ông Hà, khi nghe thấy tiếng động mạnh, ông thức giấc chạy ra gian nhà chính thì thấy bức tường bị đổ sập, đất đá sạt vào nhà gây sập hoàn toàn gian phòng ngủ trong cùng. Lúc này, ông gọi 2 con và cháu đang ngủ trong phòng bị sập nhưng không thấy ai trả lời.

    “Tôi vội vàng đạp cửa phòng nơi vợ và mấy đứa cháu đang ngủ gọi dậy. Cả nhà sau đó nhanh chóng dìu nhau ra khỏi ngôi nhà bị sạt lở”, ông Hà kể.

    Ông Hà cho biết, sự việc diễn ra rất nhanh, cả nhà đang ngủ nên không ai hay biết gì. Chỉ trong tích tắc ông đã mất đi con gái, cháu ngoại và con rể.

    Theo người dân gần hiện trường, mấy hôm trước trên địa bàn có mưa nhưng ngày 21/5 trời nắng. Đây là lần đầu tiên địa phương xảy ra vụ sạt lở gây hậu quả thương tâm như vậy. Sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, xử lý vụ việc.

    Được biết căn nhà được gia đình ông Hà xây dựng và sử dụng ổn định từ khoảng năm 2018, phần bị sập được xác định là tầng 1 khu vực bố trí phòng ngủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-3-nguoi-chet-chu-nha-ke-lai-giay-phut-mat-nguoi-than-a425954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan