+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại cô gái ở TP.HCM, chạy về Long An lẩn trốn: Người giáp mặt với nghi phạm tiết lộ gì?

    (ĐS&PL) - 2 ngày sau khi giáp mặt với nghi phạm sát hại cô gái ở TP.HCM, chạy về Long An lẩn trốn, bà Tuyết vẫn ám ảnh và sợ hãi.

    Người phụ nữ giáp mặt với nghi phạm tiết lộ gì?

    Ngày 8/1, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an Long An truy vết nghi phạm giết người, cướp tài sản tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

    Nghi phạm được cho là đang lẩn trốn tại ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

    Theo báo VTC News, bà Huỳnh Thị Tuyết (SN 1973, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) vẫn cảm thấy sợ hãi, ám ảnh khi nhớ lại 4 tiếng đồng hồ giáp mặt với nghi phạm.

    Bà Tuyết cho hay, vào khoảng 16h ngày 6/1, nghi phạm dừng xe trước cửa hàng của bà để mua nước và thuốc lá.

    Nó đội nón, đeo khẩu trang vải kín mít. Lúc đó tôi chỉ thấy đôi mắt, nhìn đôi mắt thấy sợ lắm, mà cách nó mua nước cũng khác với người thường”, bà Tuyết nói.

    Theo bà Tuyết, sau khi mua nước uống, nghi phạm xin mật khẩu wifi, nói chuyện với người nào đó lâu lắm. Sau đó, đối tượng gọi mỳ tôm để ăn nhưng không ăn, để nở hết và phải đổ đi.

    Tôi thấy nó ngồi mệt mỏi lắm, đến hơn 20h, tôi dọn hàng vào thì nó mới rời đi”, bà Tuyết cho hay.

    Khoảng 30 phút sau, công an tới tìm hiểu thông tin và cho bà Tuyết xem hình nghi phạm, lúc đó bà Tuyết như rụng rời tay chân vì không nghĩ đã tiếp xúc với nghi phạm giết người man rợ hơn 4 tiếng đồng hồ.

    Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, gia đình bà Tuyết đề phòng hơn, con dâu cũng ở nhà để phụ bà việc nhà vì mấy hôm nay bà mất ngủ vì ám ảnh đến bây giờ.

    Trong khi đó, gia đình bà Bùi Thị Ba (64 tuổi, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức)- nơi nghi phạm để xe trước nhà rồi bỏ trốn cũng không dám ra khỏi nhà lúc sáng sớm.

    Bà Bà cho hay, nghi phạm chưa bị bắt, có thể trốn quanh khu vực bà sinh sống nên gia đình lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng, then cài”.

    Vì chưa bắt được nghi phạm nên trời bắt đầu tối thì nhà nào cũng lo đóng cửa, xung quanh có bao nhiêu bóng đèn bật lên hết, rồi chó sủa thì mở camera lên để nhìn”, bà chia sẻ.

    vu sat hai co gai o tp hcm chay ve long an lan tron nguoi phu nu giap mat voi nghi pham tiet lo gi 11
    Hình ảnh nghi phạm mua hàng tại nhà bà Tuyết. Ảnh: VTC News

    Bà Bà cũng cho biết thêm, từ hôm qua đến giờ, người dân không dám ra đồng, công an cũng kiểm tra kỹ lắm.

    Chỉ tay vào chỗ nghi phạm ngồi rồi để xe lại, bà Ba cho biết, thời điểm đó đối diện nhà bà có đám cưới, nghĩ là ai đó đi đám rồi để xe lại, chứ không nghĩ là nghi phạm giết người.

    Đêm hôm trước, con trai gọi điện nói là có kẻ giết người cướp của đang giấu xe trước nhà mình, mẹ có hay không? Tôi trả lời không biết gì, sau đó thì thấy công an đưa chó nghiệp vụ đến truy tìm hung thủ”, bà cho hay.

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, ông M.S (chủ vườn chanh ở ấp 7) cho biết: "Hai ngày nay nghe thông tin kẻ giết người lẩn trốn khu vực này, tôi cũng lo sợ không dám đi thăm vườn, sáng nay thấy lực lượng ở đây đông, an toàn nên tôi đi vào thăm vườn thì phát hiện mất tấm bạt để che xe rùa trong vườn. Không biết có phải hung thủ lấy hay không, tôi cũng hơi lo”.

    Ngoài chủ vườn chanh, những người dân trồng vườn nơi đây cũng phát hiện mất dừa, phát hiện vỏ chuối, nghi của hung thủ bỏ lại.

    Dùng chó nghiệp vụ, flycam truy tìm nghi phạm giết người ở TP.HCM

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, sáng 8/1, lực lượng cảnh sát vẫn đang siết chặt vòng vây kiểm soát một khu vực rộng hàng trăm ha tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức (tỉnh Long An), nơi được đánh giá có khả năng nghi phạm giết người đang lẩn trốn.

    Sau hai ngày, lực lượng Công an vẫn chưa bắt giữ được nghi phạm. Đây là khu vực rộng hàng trăm ha, bị che khuất bởi cây cối, cỏ hoang mọc um tùm, bên trong không có đường nhưng nhiều rạch. Bao quanh khu vực này cũng có các khu dân cư và tuyến đường dân sinh, dù khá nhỏ hẹp.

    Ngay khi xác định nghi phạm có khả năng đang chạy trốn, ẩn nấp trong khu vực này, nhiều cảnh sát của Công an TP.HCM và Long An cùng lực lượng dân phòng đã bao vây, các lối ra, vào đều có chốt chặn kiểm soát. Tuy nhiên, do khu vực rất rộng lớn, cây cối um tùm nên việc truy tìm rất khó.

    Hiện cảnh sát đã huy động chó nghiệp vụ và sử dụng flycam để truy tìm nghi phạm. Đồng thời, cảnh sát đã được tăng cường lực lượng xuống khu vực này tiếp tục kiểm soát mở rộng truy bắt nghi phạm sang các vùng giáp ranh.

    vu sat hai co gai o tp hcm chay ve long an lan tron nguoi phu nu giap mat voi nghi pham tiet lo gi 2
    Khu vực được cho là nghi phạm lẩn trốn rộng hàng trăm ha. Ảnh: Vietnamnet

    Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm, đặc biệt nghi phạm liên quan đến vụ án giết người nên rất nguy hiểm. Khi người dân phát hiện đối tượng hoặc khả nghi thì nhanh chóng báo ngay cho cơ quan Công an.

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 11h30 ngày 6/1, thanh niên độ 35 tuổi, nước da ngăm đen, đi bộ một mình trên tuyến giao thông, sau đó ghé vào quán cà phê tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM uống nước. Lợi dụng lúc vắng khách, đối tượng sử dụng hung khí sát hại chị Ngô Thị H.Ph. (32 tuổi, nhân viên quán), sau đó lấy một số tài sản cùng xe máy hiệu SH Mode màu sơn đỏ biển số 59 S2-980.98 trốn chạy về hướng xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

    XEM THÊM: Tạm giữ hình sự tài xế ô tô tông cụ bà 86 tuổi tử vong rồi bỏ trốn

    Theo Công an Long An, nghi phạm điều khiển xe máy chạy từ Hóc Môn, TP.HCM về hướng huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau đó, đi theo đường tỉnh 830 chạy về hướng thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An.

    Công an đã tiến hành truy đuổi đối tượng. Khi đến gần cầu Cả Nổ, trên đường tỉnh 830 đoạn qua xã Lương Hòa, nghi phạm quăng xe máy lại bên đường và chạy xuống một khu đất rộng toàn cỏ cây dại mọc um tùm.

    Trong đêm 6 và đến sáng 7/1, lực lượng Công an TP.HCM và Công an tỉnh Long An đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện và lực lượng dân phòng tại địa phương bao vây khu vực nghi phạm đang lẩn trốn, báo Dân Việt đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-co-gai-o-tphcm-chay-ve-long-an-lan-tron-nguoi-giap-mat-voi-nghi-pham-tiet-lo-gi-a606410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan