+Aa-
    Zalo

    Vụ sập nhà, 1 người tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    (ĐS&PL) - “Tôi đang ở quán tạp hoá gần đó nghe tiếng động rất lớn từ công trình. Sau đó một anh công nhân hớt hải chạy ra kêu cứu, nhờ mọi người đến kéo người bị mắc kẹt ra ngoài. Cậu công nhân đó nói khi sàn nhà bị sập, cậu ấy cố kéo tay đồng nghiệp khỏi đống đổ nát nhưng bê tông nặng quá không kéo được. Bất lực nên cậu ấy chạy ra ngoài kêu người trợ giúp”, bà Thảo kể.

    Ngày 12/12, cơ quan chức năng TP.Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra vụ sập công trình nhà dân khiến 1 người tử vong xảy ra vào sáng cùng ngày tại hẻm 190 Nguyễn Xiển.

    Trước đó, khoảng 8h45 cùng ngày, một nhóm thợ trong lúc thi công sửa chữa căn nhà cấp 4 tại hẻm 190, đường Nguyễn Xiển (phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức) thì bất ngờ sàn nhà đổ sập. Hai thợ xây chạy thoát được ra ngoài, còn một người bị lùi lấp.

    Theo đó, nạn nhân tử vong được xác định là anh Đặng Trí Th. (40 tuổi, ngụ phường Long Phước, TP.Thủ Đức).

    tai-nan-chet-nguoi-o-tp-thu-duc--phuong-da-3-lan-nhac-nho.mp4

    Theo tạp chí Người đưa tin pháp luật, bà Thảo (người dân sống gần hiện trường vụ việc) cho biết, khi xảy ra sự việc sập nhà, mọi người nỗ lực cứu anh Thức nhưng bất lực.

    Tôi đang ở quán tạp hoá gần đó nghe tiếng động rất lớn từ công trình. Sau đó một anh công nhân hớt hải chạy ra kêu cứu, nhờ mọi người đến kéo người bị mắc kẹt ra ngoài. Cậu công nhân đó nói khi sàn nhà bị sập, cậu ấy cố kéo tay đồng nghiệp khỏi đống đổ nát nhưng bê tông nặng quá không kéo được. Bất lực nên cậu ấy chạy ra ngoài kêu người trợ giúp”, bà Thảo kể.

    Bà Thảo cũng cho hay, sau đó nhiều người dân chạy đến với hy vọng hỗ trợ nâng bê tông lên, đưa người bị mắc kẹt ra ngoài nhưng bất thành, khối bê tông quá nặng, không một ai nâng nổi. Mọi người thấy cánh tay của nạn nhân đưa ra nên cầm kéo nhưng bất lực.

    Tội nghiệp, thấy tay người bị mắc kẹt nhưng kéo ra không được. Người dân ai cũng đau lòng, đành phải chờ lực lượng chức năng đến giải cứu chứ lúc đó không biết làm sao”, bà Thảo chia sẻ thêm.

    Người dân khu vực cũng cho biết, khi một nam công nhân chạy ra hô hoán, khoảng 10 người dân chạy vào cùng nhau đào bới đất đá giải cứu người bị mắc kẹt nhưng bất thành. Sau đó người dân thông báo với chính quyền địa phương.

    Tuy nhiên, khi nạn nhân được đưa ra ngoài thì đã tử vong từ trước.

    Cũng theo nguồn tin, nạn nhân có vợ và hai người con, hiện đang làm công nhân xây dựng.

    vu sap nha 1 nguoi tu vong o tp hcm nhan chung noi gi
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, lãnh đạo phường Trường Thạnh cho biết, ngôi nhà đổ sập lúc đang sửa khiến một công nhân tử vong có một phần xây dựng trái phép.

    Theo lãnh đạo phường Trường Thạnh, ngày 29/11, địa phương phát hiện công trình thi công có dấu hiệu sai phạm nên đã lập biên bản nhắc nhở, đề nghị chủ nhà khắc phục hiện trạng, phá dỡ phần xây sai phép.

    Tuy nhiên, đến ngày 2/12, kiểm tra một lần nữa thì chủ nhà vẫn chưa cho tháo dỡ phần xây dựng vi phạm. Đến ngày 4/12, phường mời chủ nhà lên để vận động khắc phục, bắt buộc tháo dỡ phần sai phạm nhưng chủ nhà không chấp hành.

    XEM THÊM: Vụ sập nhà, 1 người thiệt mạng ở TP.Thủ Đức: Công trình sai phạm trên đất nông nghiệp

    Đến ngày 8/12, phường Trường Thạnh tiếp tục lập biên bản nhắc nhở và niêm yết vị trí, diện tích vi phạm để chủ nhà biết và khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu. Sau đó, chủ căn nhà này đã đồng ý và thuê công nhân khắc phục. Phường có lập biên bản ghi nhận.

    Đến sáng 12/12, trong lúc đang thi công khắc phục thì xảy ra sự cố sập sàn nhà đè ông Th. tử vong”, lãnh đạo phường Trường Thạnh nói.

    Cũng theo lãnh đạo phường Trường Thạnh, ngôi nhà xảy ra sự cố nói trên đã xây lấn trên phần đất ở sau nhà, khu vực nằm bên cạnh con rạch nhỏ, được chủ nhà đóng 4 trụ cọc và sàn bêtông, diện tích khoảng 10m2.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-nha-1-nguoi-tu-vong-o-tp-hcm-nhan-chung-noi-gi-a603187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan