+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: "Sống sót nhờ bám được vào thân cây chuối"

    (ĐS&PL) - Nằm trong phòng cấp cứu tại tỉnh Phú Thọ, ông Phan Trường Sơn chưa hết bàng hoàng sau lần thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu sáng nay.

    Đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông, ông Phan Trường Sơn (trú tại khu 10, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn còn không khỏi bàng hoàng, sợ hãi khi nhớ lại cảnh cầu Phong Châu bị sập, ông bị rơi xuống sông, may mắn thoát nạn. 

    Theo ông Sơn, khi ông đang di chuyển qua cầu Phong Châu, ông thấy rung lắc rất mạnh ở đằng sau, rất nhanh sau đó cả xe và người của ông rơi xuống sông. “Lúc thấy cầu rung lắc mạnh, tôi chưa kịp quay đầu lại xem cầu làm sao thì cả người cả xe đã rơi xuống nước. Lúc này, chân tôi chạm đáy, nước chảy mạnh và tôi hết sức lấy hơi cố ngoi lên mặt nước”, ông Sơn cho biết. 

    Cũng theo ông Sơn, ngay cả lúc đã ngoi được lên mặt nước, ông cũng không nghĩ mình sống được vì nước chảy rất mạnh. Lấy hết bình sinh, ông cố bơi vào bờ, được một đoạn thì may mắn với được cây chuối, sau đó vào được bờ thì được người dân cứu.

    Ông Phan Trung Sơn. (Ảnh: C.T)

    Ông Phan Trung Sơn. (Ảnh: C.T)

    Cũng là người may mắn thoát nạn khi cầu sập, anh N.C.T. (trú xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho hay, sáng nay, anh có công việc cần di chuyển sang địa bàn huyện Lâm Thao.

    Đến khoảng hơn 9h30, gần 10h, khi anh T. điều khiển ô tô theo hướng Tam Nông sang Lâm Thao, cách khoảng 200 mét để đi vào cầu Phong Châu thì bất ngờ cùng nhiều người phát hiện 2 nhịp cầu ở giữa sông có dấu hiệu sập, gãy. Ngay sau đó ít giây, 2 nhịp cầu này đổ sập xuống lòng sông Hồng.  “Chứng kiến sự việc, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người dân đang lưu thông đều cảm thấy kinh hoàng. Thời điểm đó, trên cầu có người và phương tiện như ô tô, xe máy đang lưu thông. Một số người đã bị rơi xuống lòng sông. Có 2 thanh niên đi xe máy cũng bị rơi nhưng may mắn mắc lại ở trụ chân cầu chưa đổ sập”, anh T. kể lại.

    Hiện trường vụ sập cầu.

    Hiện trường vụ sập cầu.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng chức năng đã cứu sống 3 người trong khi thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Theo ông Hùng, những người sống sót đã tự bơi và được lực lượng chức năng ứng cứu, đưa lên bờ và lập tức đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế. Tính tới gần 13h chiều 9/9, công tác cứu nạn vẫn được lực lượng chức năng huyện Tam Nông, huyện Lâm Thao và các lực lượng nghiệp vụ thuộc tỉnh Phú Thọ tiến hành gấp rút.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sap-cau-phong-chau-o-phu-tho-song-sot-nho-bam-uoc-vao-than-cay-chuoi-a463408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan